Covid-19: Bệnh viện đầu tiên ở TP.HCM triển khai phòng khám dã chiến áp lực âm

Bạch Dương Thứ ba, ngày 24/03/2020 14:04 PM (GMT+7)
4 phòng khám dã chiến được trang bị hệ thống áp lực âm đặt ngay tại khoa Khám bệnh của Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. Đây là mô hình mới được đưa vào sử dụng để tầm soát, khám sàng lọc cho người có yếu tố dịch tễ nghi ngờ với Covid-19.
Bình luận 0

img

Phòng khám dã chiến áp lực âm tại BV ĐH Y dược TP.HCM.

Nhân viên làm việc tại 4 phòng khám dã chiến này đều được trang bị bảo hộ như áo choàng sử dụng một lần, găng tay, khẩu trang, mắt kính và mũ. Bên trong phòng khám dã chiến còn có hệ thống hội chẩn trực tuyến với tất cả các bác sĩ của các chuyên khoa trong bệnh viện. Phòng khám dã chiến được vệ sinh, khử khuẩn ngày 3 lần.

Bác sĩ Âu Thanh Tùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, các phòng khám này đảm bảo đủ tiêu chuẩn của một phòng khám có hệ thống áp lực âm. Hệ thống áp lực âm từ phòng khám này ra bên ngoài được xử lý bằng tia cực tím, đảm bảo không làm lây nhiễm bệnh ra môi trường bên ngoài.

img

Khám sàng lọc bệnh nhân tại phòng khám dã chiến áp lực âm.

Bệnh viện cắt cử một bác sĩ riêng biệt cho mỗi phòng khám. Những bác sĩ của phòng khám dã chiến này sẽ không tiếp xúc với các cán bộ viên chức khác của bệnh viện để phòng ngừa nếu có trường hợp xấu xảy ra.

Phòng khám dã chiến áp lực âm là giải pháp để hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm chéo với bác sĩ hoặc nhân viên y tế, khi những ngày qua, thông tin về nhân viên y tế bị nhiễm bệnh Covid-19 đã làm cho nhiều bệnh viện lo lắng, bởi hàng trăm nhân viên y tế khác của bệnh viện phải được cách ly theo dõi vì tiếp xúc trực tiếp với nhân viên bị nhiễm (F1).

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem