Covid-19: Doanh nghiệp 24 nước dự triển lãm rau hoa quả lớn nhất VN

Nguyễn Vy Thứ tư, ngày 26/02/2020 15:41 PM (GMT+7)
Khi dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, việc tổ chức được triển lãm quốc tế về công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả tại Việt Nam - Hortex Việt Nam 2020 là điều không đơn giản. Tuy nhiên khi triển lãm diễn ra, vẫn có 150 doanh nghiệp tham dự, cho thấy sự quan tâm lớn của họ đối với thị trường này.
Bình luận 0

img

Khánh hàng tham quan gian triển lãm bưởi da xanh xuất khẩu của Bến Tre.

img

Không chỉ trái tươi, các mặt hàng chế biến từ bưởi cũng được giới thiệu để thăm dò thị trường

img

Sản phẩm bưởi non đường phèn đến từ Đồng Tháp.

img

Khách hàng được dịp tham quan và mua sắm xoài Cát Chu nổi tiếng.

Ông Đặng Phúc Nguyên – Tổng Thư ký Hiệp hội rau quả Việt Nam cho biết, Hortex Việt Nam 2020 là triển lãm chuyên ngành rau hoa quả lớn nhất Việt Nam. Đơn vị tổ chức đã có những nỗ lực rất lớn để các sản phẩm rau, hoa, quả và công nghệ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước được góp mặt tại triển lãm năm nay.

img

Các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội kết nối tiêu thụ nông sản ngay tại triển lãm

img

Sản phẩm cây trái tươi ngon đến từ Viện cây ăn quả miền Nam

Năm nay, triển lãm tuy thiếu sự tham gia của các doanh nghiệp và khách tham quan đến từ Trung Quốc do dịch Covid-19 gây ra nhưng triển lãm vẫn có sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia. Trong đó có các quốc gia có nền nông nghiệp phát triển công nghệ cao hàng đầu thế giới như Hà Lan, Israel, Tây Ban Nha...

img

Hệ thống máy đóng gói rau, củ, quả thông minh có giá 1,1 tỷ đồng của Công ty TNHH Tân Bách Khoa (TP.HCM)

img

Hệ thống giàn tưới công nghệ cao được giới thiệu ở triển lãm.

Theo Tổng Cục Hải Quan, xuất khẩu rau quả năm 2019 của Việt Nam đạt 3,74 tỷ USD, giảm 1,7% so năm 2018. Sự sụt giảm về giá trị xuất khẩu năm qua là do giá trị xuất khẩu sang Trung Quốc giảm hơn 13%.

Thị trường này đã đưa ra nhiều rào cản mới về chất lượng, nhãn mác bắc buộc các doanh nghiệp trong nước phải xuất khẩu qua đường chính ngạch.

Thêm vào đó, từ đầu năm tới nay, dịch bệnh Covid-19 xuất hiện khiến xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Trung Quốc gặp khó khăn. Diễn đàn xuất khẩu rau hoa quả tại Hortex Việt Nam 2020 được kì vọng sẽ tập trung kết nối các thị trường có tiềm năng xuất khẩu lớn trên thế giới.

img

img

Đơn vị Nhà Bán Hoa đến từ quận 2 (TP.HCM) giới thiệu đến triển lãm những bông hoa đầy sắc màu.

img

img

img

Công nghệ nhuộm tạo nên những bông hoa có sắc màu phong phú

img

Các doanh nghiệp nước ngoài giới thiệu những thiết bị cơ giới hóa ruộng đồng tiên tiến đến khách hàng Việt Nam.

Theo ông Nguyên, Việt Nam có thế mạnh về sản xuất rau hoa quả nhưng để các mặt hàng này trở thành ngành hàng hóa xuất khẩu giá trị cao cần sự đầu tư nhiều hơn nữa từ giống, công nghệ bảo quản và chế biến.

Hortex Việt Nam 2020 là triển lãm chuyên ngành về xuất khẩu nhưng các doanh nghiệp cũng không nên bỏ quên thị trường trong nước, nhất là khi Hiệp định EVFTA sắp sửa có hiệu lực.

img

Sản phẩm rau quả đến từ Hà Lan.

“Khi chúng ta xuất khẩu 2 đồng thì cũng nhập khẩu về 1 đồng. Các triển lãm tiếp theo nên bố trí thêm nhiều gian hàng cho các mặt hàng rau củ quả nước ngoài để người dùng trong nước tiếp cận vì đây là nhu cầu có thực”, ông Nguyên đề nghị.

Hortex Việt Nam 2020 diễn ra từ ngày 26 – 28/2 tại Trung tâm triển lãm quận 7, TP.HCM. Triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi và có định hướng cơ cấu lại thị trường trước thềm EVFTA.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem