Covid-19: Doanh nghiệp BĐS được giãn tiến độ nộp thuế VAT và tiền thuê đất

Quốc Hải Thứ bảy, ngày 04/04/2020 17:52 PM (GMT+7)
Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa cho biết, Bộ Tài chính chính thức bổ sung bất động sản (BĐS) là ngành nghề được giãn tiến độ nộp thuế VAT và tiền thuê đất do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Bình luận 0

Chiều 4/4, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) thông báo Bộ Tài chính đã chấp thuận đề xuất của HoREA về việc hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

img

Doanh nghiệp BĐS chính thức được giãn tiến độ nộp thuế VAT và tiền thuê đất (Ảnh: IT)

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch HoREA cho biết, Bộ Tài chính vừa có công văn báo cáo Thủ tướng về việc tiếp thu, giải trình ý kiến tham gia vào dự thảo nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất hôm 3/4. Trong đó có mở rộng đối tượng được hỗ trợ và lần này Bộ Tài chính chính thức bổ sung bất động sản (BĐS) là ngành nghề được giãn tiến độ nộp thuế VAT và tiền thuê đất do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cụ thể, tại Dự thảo Nghị định trình Chính phủ lần 1 (Tờ trình 47/TTr-BTC), Bộ Tài chính đã đề xuất nhóm đối tượng 1 gồm: Doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh hoạt động sản xuất trong các ngành kinh tế thuộc Nông nghiệp và hoạt động dịch vụ có liên quan; lâm nghiệp và hoạt động dịch vụ có liên quan; khai thác, nuôi trồng thuỷ sản; Sản xuất, chế biến thực phẩm; dệt; sản xuất trang phục; sản xuất giày, dép; sản xuất sản phẩm từ cao su; sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học; sản xuất ô tô và xe có động cơ khác (trừ sản xuất ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống).

Trong Dự thảo Nghị định trình Chính phủ lần 2 này (công văn số 3915/BTC-CST), Bộ Tài chính đã bổ sung một số ngành sản xuất doanh nghiệp sản xuất da và các sản phẩm có liên quan; chế biến gỗ và sản xuất sản phẩm từ gỗ, tre, nứa; sản xuất sản phẩm từ rơm, rạ và vật liệu tết bện; sản xuất giấy và sản phẩm từ giấy; sản xuất sản phẩm từ plastic; sản xuất sản phẩm từ khoáng phi kim loại khác; sản xuất kim loại; gia công cơ khí; xử lý và tráng phủ kim loại; sản xuất ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống; sản xuất giường, tủ, bàn, ghế; xây dựng.

Đáng chú ý là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản; tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và doanh nghiệp; tổ chức, hộ gia đình, cá nhân hoạt động sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển, sản phẩm cơ khí trọng điểm cũng được gia hạn tiền thuế và tiền thuê đất.

Theo Bộ Tài chính, doanh nghiệp thuộc các ngành, lĩnh vực kinh doanh được gia hạn tiền thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng của tháng 3, 4,5 và 6 trong 5 tháng. Và tiền thuê đất cũng được giãn nộp trong 5 tháng kể từ ngày 31/5.

Còn đối với hộ kinh doanh những ngành nghề trên thì số tiền thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân được chậm nộp đến ngày 31/12 năm nay.

Được biết, dự kiến với những bổ sung trên, tổng số tiền thuế và tiền thuê đất được gia hạn khoảng 180.000 tỷ đồng (tăng gần 100.000 tỷ đồng so với nội dung đã trình Chính phủ tại Tờ trình số 47/TTr-BTC).

Trước đó, HoREA đã nhiều lần gửi văn bản, kiến nghị đề xuất Chính phủ và các bộ ngành tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp bất động sản do ảnh hưởng kéo dài của dịch Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem