Covid-19: Huế dừng hoạt động quán cà phê, điểm du lịch cộng đồng

Trần Hòe Thứ năm, ngày 26/03/2020 11:02 AM (GMT+7)
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo tạm dừng hoạt động tất cả các quán cà phê, các điểm du lịch cộng đồng để hạn chế nguồn lây nhiễm dịch Covid-19.
Bình luận 0

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sáng 26/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, dự báo nguy cơ dịch lây nhiễm trong cộng đồng là rất lớn nên UBND tỉnh chỉ đạo người dân hạn chế tụ tập đông người (từ 10 người trở lên). 

"Tỉnh đã có chỉ đạo đóng cửa các điểm vui chơi giải trí, nay thống nhất tạm dừng tất cả các quán cà phê, các điểm du lịch cộng đồng để hạn chế nguồn lây nhiễm. Yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi người dân”, ông Thọ nói.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo tạm dừng hoạt động tất cả các quán cà phê, các điểm du lịch cộng đồng để hạn chế nguồn lây nhiễm dịch Covid-19. Ảnh minh họa. 

Ông Phan Ngọc Thọ kêu gọi người dân hạn chế tối đa ra khỏi nhà, khi đi ra ngoài phải đeo khẩu trang và hạn chế đến những nơi đông người, hạn chế tiếp xúc, giữ khoảng cách an toàn, rửa tay thường xuyên, vệ sinh nhà cửa...

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu các địa phương khẩn trương xét nghiệm, sàng lọc tất cả các trường hợp đang được cách ly tập trung. 

"Đây là thời điểm chúng ta cần tập trung cao độ, không để cho dịch bệnh lan rộng. Bất cứ ai cũng có thể bị nhiễm bệnh và trở thành nguồn lây bệnh cho người khác nếu không thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch", ông Thọ chỉ đạo.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế biểu dương nhiều cá nhân, tổ chức trong thời gian qua đã tài trợ nguồn lực để mua sắm trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 cho tỉnh, kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân tiếp tục cùng chung tay góp sức để đẩy lùi dịch bệnh.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem