Covid-19: Mỹ cảnh báo thêm các triệu chứng nhiễm virus corona mới

Minh Nhật (theo Mirror) Thứ ba, ngày 28/04/2020 11:00 AM (GMT+7)
Ban đầu, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) của Mỹ chỉ liệt kê 3 triệu chứng của Covid-19 nhưng giờ đây, họ đã cập nhật thêm một số triệu chứng mới của bệnh khi số ca nhiễm mới vẫn không ngừng gia tăng.
Bình luận 0

img

Các bác sĩ cho biết, mất vị giác hoặc khứu giác là dấu hiệu mắc Covid-19 còn đáng tin cậy hơn cả ho và sốt.

Ban đầu, CDC chỉ liệt kê ba triệu chứng của Covid-19 đó là: khó thở, ho và sốt. Tuy nhiên, khi Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của gần 57.000 người Mỹ và khiến hơn 1 triệu người mắc bệnh, các bác sĩ đã hiểu biết thêm về căn bệnh chết người này, CDC ở Mỹ đã cập nhật thêm các triệu chứng có thể xuất hiện trong khoảng từ 2 đến 14 ngày sau khi tiếp xúc với virus bao gồm: Ớn lạnh, run rẩy, đau cơ, đau đầu, đau họng, mất vị giác hoặc khứu giác.

Trước đó, trong một nghiên cứu của Iran, 76% bệnh nhân Covid-19 cho biết, họ bị mất khứu giác và vị giác đột ngột trước khi có những triệu chứng rõ ràng của Covid-19.  

Vallery Lomas, một thợ làm bánh 34 tuổi chia sẻ với tờ Washington Post rằng, cô không có triệu chứng Covid-19 điển hình nhưng mất khứu giác.

"Tôi đã không thể ngửi thấy gì trong năm ngày", Vallery nói.

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Đại học Northeastern ở Massachusetts mới công bố trên NYTimes tiết lộ Covid-19 có thể đã lây lan ở Mỹ từ đầu tháng 2, nhiều tuần trước khi Mỹ báo cáo ca nhiễm đầu tiên vào ngày 1/3.

Nhóm nghiên cứu tin rằng các ổ dịch đã âm thầm lây lan qua nhiều thành phố như Chicago, New York, Seattle và Boston từ giữa tháng 1 và tháng 2. Thậm chí, mô hình của Đại học Northeastern ước tính số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ tính đến ngày 1/3 là khoảng 28.000 người, gấp hơn 1.000 lần so với con số 23 ca được báo cáo.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem