Cụ bà 91 tuổi hiến 1.000m2 đất xây trường

Thứ năm, ngày 27/06/2013 08:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Biết tin chính quyền xã cần mặt bằng để xây dựng trường mầm non, cụ Nguyễn Thị Đúng (91 tuổi), ở thôn Nam Thuận, xã Bình Chương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã không ngần ngại hiến 1.000m2 đất vườn của mình để xây dựng trường.
Bình luận 0

Không có trường, nhiều năm qua, 63 học sinh mầm non ở thôn Nam Thuận phải học chung trường với các anh chị Trường Tiểu học số 1 Bình Chương, chính vì thế công tác quản lý, cũng như tạo môi trường sinh hoạt cho trẻ em mầm non ở thôn gặp không ít khó khăn. Trước thực trạng đó, năm 2012, Phòng GDĐT huyện Bình Sơn đã phân bổ kinh phí để xây dựng Trường Mầm non thôn Nam Thuận nhưng chính quyền xã Bình Chương lại gặp khó khăn trong việc tìm mặt bằng. Khi hay tin, cụ Nguyễn Thị Đúng đã không ngần ngại hiến 1.000m2 đất mặt tiền cho xã xây dựng trường.

img
Cụ Đúng chia sẻ về việc làm thiện nguyện.

Cụ Đúng chia sẻ: “Tụi nhỏ có nơi học hành đàng hoàng là mình vui rồi. Mình già rồi, còn sống được bao lâu nữa đâu. Mai này, trường được xây dựng ngay sát nhà mình, nghĩ đến cảnh tụi nhỏ tung tăng nô đùa gần nhà là tôi thấy vui cái bụng lắm”.

Ông Lý Quang Thành - Chủ tịch UBND xã Bình Chương, bộc bạch: “Tấm lòng của cụ Đúng thật đáng trân trọng. Có mặt bằng, Trường Mầm non thôn Nam Thuận được xây dựng sẽ chấm dứt tình cảnh “một điểm trường hai hiệu trưởng” như trước kia; tạo điều kiện để địa phương hoàn thành tiêu chí giáo dục trong Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Hiện tại, địa phương đang gấp rút thi công xây dựng trường, đảm bảo trong năm học sắp tới, toàn bộ học sinh của thôn Nam Thuận sẽ được học trong ngôi trường mới”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem