Cư dân Star City đội mưa, căng băng rôn đòi quỹ bảo trì

Trần Kháng Thứ tư, ngày 15/08/2018 12:34 PM (GMT+7)
Bức xúc trước việc bội tín của chủ đầu tư, nhiều cư dân chung cư Starcity 81 Lê Văn Lương đã tập trung tại trụ sở Công ty CP Tập đoàn Đại Dương – Ocean Group (có địa chỉ 19 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) căng băng rôn yêu cầu công ty này trả lại kinh phí bảo trì 2%… Hôm nay (15.8), cũng đúng là ngày Ocean Group họp Đại hội cổ đông.
Bình luận 0

Trước đó, trao đổi với Dân Việt, ông Vũ Văn Thanh – Trưởng Ban quản trị tòa nhà Stacity cho biết, chung cư Starcity 81 Lê Văn Lương do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Vneco Hà Nội (Vneco) làm chủ đầu tư. Ngoài ra, giữa chủ đầu tư và Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) có ký Hợp đồng góp vốn đầu tư bất động sản và ủy quyền bán từ năm 2009. Theo đó, Ocean Group đã đứng tên bán và thu 2% quỹ bảo trì từ các chủ sở hữu căn hộ (khoảng 17 tỷ đồng).

Cũng theo ông Thanh, sau khi được thành lập hợp pháp (tháng 9.2017), Ban quản trị đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị chủ đầu tư và Ocean Group bàn giao quỹ bảo trì nhà chung cư và Hồ sơ tòa nhà. Nhưng sau nhiều lần được cơ quan chức năng đốc thúc, ngày 30.3.2018, CĐT mới bàn giao được Hồ sơ tòa nhà và một phần nhỏ quỹ bảo trì.

Trong tháng 5 vừa qua, trước những mâu thuẫn gay gắt giữa chủ đầu tư và cư dân, Đoàn kiểm tra của sở xây dựng Hà Nội do ông Cù Quang Anh - Phó chánh thanh tra sở làm trưởng đoàn đã xuống kiểm tra tại dự án.

Sau khi tiến hành kiểm tra, Đoàn kiểm tra kết luận chủ đầu tư không quản lý quỹ bảo trì theo quy định. Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu trước 15.5.2018 chủ đầu tư phải có lộ trình bàn giao lại quỹ bảo trì cho ban quản trị.

Về phần diện tích chung riêng, đoàn kiểm tra yêu cầu chủ đầu tư lập bản vẽ bàn giao cho ban quản trị trước ngày 30.5.2018. Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu chủ đầu tư phải khẩn trương liên hệ với Cục giám định nhà nước về công trình xây dựng để được nghiệm thu công trình đủ điều kiện đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân, hiện nay (15.8) những chỉ đạo của đoàn kiểm tra liên ngành trong buổi làm việc trên đều không được Ocean Group và Vneco thực hiện. 

img

Cư dân Star City căng băng rôn tại lối đi vào Đại hội cổ đông của Ocean Group.

img

Cư dân yêu cầu Ocean Group trả kinh phí bảo trì đã thu. 

Quá bức xúc trước việc coi thường quyền lợi của cư dân, mặc dù trời có mưa, nhưng từ hơn 7h sáng ngày 15.8, nhiều cư dân Starcity 81 Lê Văn Lương đã tập trung tại khu vực cổng đón tiếp đại biểu vào dự Đại hội cổ đông 2018 của Ocean Group. Nhiều băng rôn có nội dung: “Yêu cầu Tập đoàn Đại Dương – Ocean Group trả lại 2% phí bảo trì cho ban quản trị chung cư Star City”; “Tập đoàn Đại Dương đang chiếm dụng quỹ bảo trì, vi phạm pháp luật…” Đây là lần thứ 2 cư dân phải tập trung căng băng rôn đòi quyền lợi đáng được hưởng.

Chị Cẩm Vân – một cư dân Star City cho biết, trong buổi làm việc do đoàn kiểm tra liên ngành Sở Xây dựng chủ trì tháng 5 vừa qua đã thống nhất thời gian thực hiện các vấn đề như: trả lại phần diện tích chung, kinh phí bảo trì.... cho ban quản trị tòa nhà. Tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn thực hiện nhưung Vneco và Ocean Group không thực hiện.

“Ngày 6.8 vừa qua, sau khi mà cư dân có báo cáo ngược lại cho đoàn kiểm tra về việc Vneco và Ocean Group chưa thực hiện theo nội dung biên bản làm việc. Đoàn kiểm tra có gửi công văn xuống tiếp tục gửi cho các đơn vị trên yêu cầu họ thực hiện theo biên bản, không sẽ có có chế tài xử phát trước ngày 11.8. Thế nhưng, đến nay đã quá thời gian trên, cư dân và ban quản trị vẫn chưa nhận được kinh phí bảo trì”, chị Vân bức xúc. 

img

img

Cư dân đứng dưới mưa để đòi lại tiền đã đóng cho Ocean Group. 

Sống tại chung cư Star City, bà Phạm Thị Thu Thủy cho biết, tình trạng thang máy tại chung cư Star City ngày càng xuống cấp, nguy hiểm. Thông tin chính thức cư dân xác nhận được từ công ty lắp đặt thang máy tòa nhà này, tháng 7 vừa rồi đã hết thời hạn bảo trì nhưng Vneco không ra hạn tiếp bảo trì. 

“Hiện nay, bà con đang sống trong tòa nhà cảm thấy vô cùng bất an, thang máy không an toàn, chủ đầu tư biết như thế nhưng họ không bảo trì, tính mạng của bà con đang gặp nguy hiểm”, bà Thủy nói. 

img

Đây là lần thứ 2 cư dân chung cư cao cấp này phải căng băng rôn đòi lại quyền lợi. 

Nhiều cư dân cũng cho biết, “hôm nay ngày 15.8, khi biết Ocean Group tổ chức Đại hội cổ đông, cư dân mua nhà, ký hợp đồng với Ocean Group. Chúng tôi nộp tiền cho cho Ocean Group, tôi yêu cầu công ty này trả lại, để chúng tôi nộp cho ban quả trị tòa nhà để vận hành, sửa chữa thang máy”, một cư dân bức xúc.

Được biết, chung cư Starcity 81 Lê Văn Lương cao 27 tầng với trên 370 căn hộ. Dự án được hoàn thành và bàn giao cho người dân từ năm 2014, tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao sổ đỏ cho cư dân.

Ngoài ra, cư dân còn tố cáo chủ đầu tư đưa đơn vị vận hành quản lý tòa nhà StarCity vào hoạt động thiếu tính chuyên nghiệp, thu phí dịch vụ từ cư dân nhưng không đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn PCCC cho cư dân./. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem