Cửa hàng kinh doanh khốn đốn, chủ nhà giảm 50% tiền thuê mặt bằng

Khánh An Thứ bảy, ngày 28/03/2020 13:25 PM (GMT+7)
Trước tình hình khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều chủ nhà cho thuê đã miễn giảm giá thuê cho các cửa hàng kinh doanh nhằm hỗ trợ họ vượt qua giai đoạn này.
Bình luận 0

Chị Khánh Ngọc (Hà Nội) thuê mặt bằng rộng 50m2 tại địa chỉ 164 Cầu Giấy (Hà Nội) để bán hàng thời trang công sở trẻ với giá 40 triệu/tháng. Gần hai tháng nay, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh nên không bán được hàng, doanh thu cửa hàng của chị giảm 70% so với trước đây. Trong lúc khó khăn kéo dài, chị Ngọc đã nhận được chia sẻ từ phía chủ nhà với số tiền không phải là nhỏ.

img

Bài viết của chị Ngọc thu hút hàng trăm lượt quan tâm của mọi người.

“Tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến tất cả các ngành nghề nên việc chi tiêu, mua sắm của khách hàng cũng hạn chế hơn. Khoảng 2 tháng trở lại đây, doanh thu của cửa hàng giảm 60-70%. Tuy rất khó khăn nhưng khi thuê cửa hàng để kinh doanh mình đã chấp nhận rủi ro rồi”, chị Ngọc chia sẻ.

“Thấy một số người được giảm tiền thuê nhà, tôi cũng không dám mở lời với bác chủ nhà, chỉ biết mừng cho mọi người. Nhưng hôm nay, tôi cảm thấy mình quá may mắn khi bác chủ nhà chủ động gặp và đề xuất giảm giá thuê mỗi tháng 20 triệu trong 3 tháng. Bác còn động viên cháu cứ yên tâm làm ăn, khó khăn là khó khăn chung nên cùng nhau chia sẻ để cùng vượt qua giai đoạn này ”, chị Ngọc xúc động nói.

Theo chị Ngọc, không chỉ giảm 50% tiền thuê, trước đây bác chủ nhà cũng đã giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiều nên chị luôn cảm thấy biết ơn, trân quý tấm lòng của bác. “Trong lúc khó khăn nếu nhận được sự chia sẻ từ phía chủ nhà, dù lớn hay nhỏ cũng rất trân trọng và may mắn”, chị Ngọc nói.

img

Một số nhà hàng chuyên phục vụ khách du lịch tại Nha Trang phải đóng cửa vì không có khách.

Cũng may mắn khi được chủ nhà miễn giảm tiền thuê nhà, cô Hương (Việt kiều Nga) chia sẻ: “Trở về Việt Nam sau hơn 20 năm lấy chồng, sinh con và định cư ở nước ngoài, sở hữu 2 nhà hàng phục vụ khách nước ngoài tại Khu phố Tây và Khu đô thị Phước Hải (thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), cả tháng nay, nhà hàng của tôi hầu như không có khách, không có nguồn thu.

Tôi muốn trở về để gần gũi gia đình và làm giàu trên chính quê hương mình. Mở nhà hàng ở Nha Trang với mục đích chủ yếu để phục vụ khách Tây cho chồng tôi có bạn bè, đỡ nhớ quê hương mà giờ không còn khách nữa, không biết phục vụ ai. Mỗi tháng tôi phải trả khoảng 40 triệu tiền thuê mặt bằng. Đang lo lắng thì chủ nhà thông báo sẽ miễn hoàn toàn 2 tháng tiền nhà, thật sự rất bất ngờ và cảm động”, cô Hương chia sẻ.

img

Tại các thành phố lớn, hàng loạt mặt bằng treo biển cho thuê nhưng khó tìm khách thuê.

Trước tình hình khó khăn của các doanh nghiệp, ông Tạ Trung Kiên - đại diện một doanh nghiệp chuyên về bất động sản cho thuê - cho biết hiện tại công ty ông cũng đã giảm 30% cho các doanh nghiệp thuê mặt bằng của công ty.

“Từ đầu tháng 2, công ty tôi đã lên kế hoạch giảm giá toàn bộ cho hơn 500 doanh nghiệp thuê văn phòng tại 13 tòa nhà của công ty vì trong những lúc khó khăn thế này là điều không ai mong muốn. Muốn làm ăn lâu dài và uy tín, chúng tôi bắt buộc phải đồng hành cùng khách hàng”, ông Kiên nói.

Để các doanh nghiệp có thể “gồng mình” qua giai đoạn này, ngoài những chính sách của Nhà nước cũng cần sự chung tay của các chủ nhà, chủ mặt bằng ở các thành phố lớn.

                                                                  

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem