Cùng phân khúc giá nên chọn iPhone XS Max hay Galaxy Note 10 Plus?

Phan Hoàng - Tổng hợp Thứ sáu, ngày 10/04/2020 18:55 PM (GMT+7)
Trong tầm giá dưới 30 triệu, đây là 2 mẫu flagship tiêu biểu cho bạn, tuy nhiên để đưa ra được sự lựa chọn đúng nhất giữa 2 smartphone rất tuyệt vời này vẫn còn là vấn đề nan giải.
Bình luận 0

Thiết kế

Cả Galaxy Note 10 và iPhone XS đều sở hữu thiết kế cực kỳ sang trọng và cao cấp với thân máy là sự kết hợp giữa khung kim loại và hai mặt kính cường lực trước sau.

img

Tuy nhiên, khi xét về độ thẩm mỹ thì rõ ràng mẫu flagship mới ra mắt của Samsung đã làm tốt hơn đối thủ của nó khi sở hữu màn hình Infinity-O mới với thiết kế đục lỗ trên màn hình để chứa camera selfie của máy.

Trong khi đó, iPhone XS Max có thiết kế “tai thỏ” khá lớn ở viền trên, trông không được tinh tế như Galaxy Note 10 .

img

Màn hình

iPhone XS Max có màn hình AMOLED kích thước 6.5 inch với độ phân giải 2,688 x 1,242 pixel. Màn hình này có chất lượng hiển thị tốt, màu sắc sống động, độ sáng cao.

img

Tuy nhiên, màn hình Dynamic AMOLED trên Note 10 cho chất lượng hiển thị ấn tượng hơn. Bên cạnh đó, độ phân giải 3,040 x 1,440 pixel cũng giúp hình ảnh hiển thị sắc nét hơn.

img

Vi xử lý

Từ trước đến nay, các con chip do Apple tự thiết kế khi kết hợp với phần mềm iOS của máy luôn có những kết quả hiệu năng ấn tượng hơn so với các đối thủ Android khác trong cùng phân khúc giá.

Mặc dù vậy, cả hai mẫu flagship mới nhất của Samsung và Apple đều đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của người dùng.

img

Camera

iPhone XS Max được trang bị hệ thống camera kép với ống kính chính 12MP và ống kính telephoto 12MP. Trong nhiều điều kiện chụp, hình ảnh cho ra từ camera của máy có chất lượng tốt, chi tiết và độ nét cao.

Trong khi đó, Galaxy Note 10 được trang bị hệ thống 4 camera với ống kính chính 12MP, có khả năng thay đổi khẩu độ, ống kính góc siêu rộng 16MP, ống kính telephoto 12MP và cảm biến ToF có khả năng đo độ sâu.

img

Với số lượng ống kính vượt trội hơn hẳn, Galaxy Note 10 có thể đáp ứng được tốt hơn trong nhiều điều kiện chụp hình.

Galaxy Note 10 còn lấn lướt đối thủ của nó ở khả năng chụp ảnh selfie. Cụ thể, mẫu flagship mới ra mắt của Samsung sở hữu camera trước 10MP f/2.2, trong khi iPhone XS Max có camera 7MP TrueDepth.

img

Thời lượng pin

Về thời lượng sử dụng, Galaxy Note 10 được trang bị viên pin 4,300 mAh, cao hơn so với mức dung lượng 3,174 mAh của iPhone XS Max.

Cả hai điện thoại đều hỗ trợ khả năng sạc nhanh, với Galaxy Note 10 là chuẩn siêu nhanh 45W, còn XS Max ở mức 15W.

Có thể thấy là Galaxy Note 10 hoàn toàn vượt trội hơn iPhone XS Max trong mảng này. Ngoài ra cả hai điện thoại đều hỗ trợ sạc không dây nhưng Note 10 còn đi kèm tính năng sạc ngược thời thượng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem