Cựu nữ bộ trưởng Tài chính bị kết án tù

Thứ sáu, ngày 28/12/2012 16:21 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 27.12, cựu bộ trưởng Tài chính Felisa Miceli của Argentina bị kết án 4 năm tù vì tội tham nhũng. Bà Felisa Miceli là phụ nữ đầu tiên ở Argentina giữ chức Bộ trưởng Tài chính.
Bình luận 0

Cùng với bản án 4 năm tù, bà Felisa Miceli còn bị cấm đảm nhận bất cứ chức vụ nào trong vòng 8 năm. Tuy nhiên, bà lên tiếng kháng án, cho rằng mình vô tội.

img
Bà Felisa Miceli

Cựu bộ trưởng Tài chính Felisa Miceli của Argentina từ chức hồi năm 2007, dưới thời tổng thống Nestor Kirchner, sau khi người ta phát hiện ra chiếc túi đựng 52.000 USD trong phòng tắm của văn phòng bà. Từ đó bà rời khỏi chính trường.

Song, bà Felisa Miceli luôn nói rằng mình vô tội. Bà giải thích rằng: đó là túi tiền bà vay của người anh quá cố, để mua nhà.

Qua điều tra, không có chứng cớ nào chứng minh như thế. Thẩm phán cho rằng số tiền trên có nguồn gốc không minh bạch, gây thêm điều tiếng xấu cho thời kỳ bà Felisa Miceli giữ chức bộ trưởng.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem