Đã có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của 4 trường hợp ở chợ hoa Mê Linh

Diệu Thu Thứ hai, ngày 20/04/2020 06:10 AM (GMT+7)
4 mẫu test nhanh dương tính ngày 19/4 tiếp tục được xét nghiệm lại bằng phương pháp xét nghiệm khẳng định RT-PCR.
Bình luận 0

Đêm 19/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) thông báo, kết quả 4/4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 khi xét nghiệm test nhanh sàng lọc đối với những người đi, đến, buôn bán tại chợ hoa Mê Linh (huyện Mê Linh, Hà Nội).

Theo đó, 4 mẫu test nhanh dương tính ngày 19/4 tiếp tục được xét nghiệm lại bằng phương pháp xét nghiệm khẳng định RT-PCR. Kết quả 4/4 mẫu đều âm tính.

img

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho những người đến chợ hoa Mê Linh. Ảnh: Duy Tiến

Trước đó, tối 19/4, một lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) xác nhận, trong đợt test nhanh sàng lọc với với trường hợp đi, đến, buôn bán tại chợ hoa Mê Linh do CDC Hà Nội phối hợp với trung tâm Y tế huyện Mê Linh đã phát hiện 4 trường hợp dương tính với virus SARS-COV-2. 

Tuy nhiên, CDC Hà Nội cho biết, đó mới là kết quả test nhanh. CDC Hà Nội tiếp tục tổ chức xét nghiệm lại để xác định có nhiễm SARS-COV-2 hay không.

Theo báo cáo, 4 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh ở huyện Mê Linh gồm 2 người cư trú ở xã Văn Khê, 1 người ở xã Chu Phan và 1 người ở xã Thanh Lâm (đều thuộc huyện Mê Linh).

Ngày 19/4, UBND huyện Mê Linh đã có Công văn hỏa tốc số 928/UBND-YT chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn triển khai các biện pháp điều tra, khoanh vùng, xử lý các ca nghi mắc Covid-19 sau khi có kết quả test nhanh của 4 trường hợp kể trên.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem