Đã có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2 với thiếu nữ Hà Giang

Diệu Thu Thứ ba, ngày 28/04/2020 11:05 AM (GMT+7)
Thiếu nữ 16 tuổi nhiễm COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với SARS-CoV-2.
Bình luận 0

Theo Sở Y tế Hà Giang, bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 268 dương tính với SARS-CoV-2 là G.T.C (SN 2004, nữ, dân tộc Mông, trú tại Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn).

Liên quan tới bệnh nhân này, ngày 28/4, ông Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế Hà Giang cho biết, nữ bệnh nhân 16 tuổi ở Đồng Văn đã âm tính hai lần vào ngày 23/4 và sáng nay (28/4). Hiện tại, bệnh nhân ổn định, không còn ho, không sốt, tự thở, các chỉ số sức khỏe ổn.

img

Bệnh nhân 268 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn (Hà Giang). Ảnh Báo Hà Giang.

Hiện bệnh nhân tiếp tục được điều trị triệu chứng, theo dõi sát, lấy mẫu  xét nghiệm sau ba hoặc bốn ngày nữa, cho đến khi đảm bảo chắc chắn khỏi bệnh.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho biết, ca bệnh này phải xét nghiệm 3 lần mới có kết quả dương tính. Ngày 11/4, lấy mẫu xét nghiệm lần 1, cho kết quả nghi ngờ dương tính; đến ngày 14/4 kết quả lần 2 cũng nghi ngờ dương tính. Sở Y tế Hà Giang tiếp tục lấy dịch họng làm xét nghiệm lần 3, lấy mẫu máu làm xét nghiệm mới có thể khẳng định dương tính. Kết quả xét nghiệm lần 3 của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương lúc 17h30 ngày 15/4 khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 8/4, bệnh nhân chuyển ra Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn điều trị tiếp (vào thẳng khu cách ly điều trị của bệnh viện). Lúc vào Bệnh viện Đa khoa huyện, bệnh nhân có nhịp thở 62 lần/phút, huyết áp 90/60mmHg, mạch 130 lần/phút; Xquang hình ảnh tổn thương phổi… chuẩn đoán suy hô hấp/viêm phổi nặng.

Sau khi lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và công bố kết quả dương tính với Covid-19 (ngày 16/4), bệnh nhân được điều trị, cách ly đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn và điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Đến ngày 18/4, tình trạng bệnh tiến triển tốt, nhịp thở 24 lần/phút, huyết áp 100/60mmHg, mạch 73 lần/phút, nhiệt độ cơ thể 36,8 độ C; Xquang hình ảnh nốt mở không đồng đều có tính chất phế nang tập trung chủ yếu ở rốn phổi 2 bên, hình tim không to. Bệnh nhân không phải thở oxy và có thể tự ngồi dậy.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem