Đã có kết quả xét nghiệm tài xế Grab ho, sốt sau nhiều lần chở khách đến phố Trúc Bạch

Triệu Quang Thứ ba, ngày 10/03/2020 14:55 PM (GMT+7)
Nam thanh niên chạy xe ôm công nghệ nhiều lần chở khách đi và đến phố Trúc Bạch (Hà Nội) có biểu hiện ho, sốt, tức ngực đã được đưa đi cách ly.
Bình luận 0

Ngày 10/3, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có phiếu trả lời kết quả xét nghiệm đối với trường hợp về anh lái xe ôm công nghệ gửi tỉnh Phú Thọ. Đó là mẫu bệnh phẩm của anh T.T.K. (24 tuổi, ở huyện Hạ Hòa).

Anh K. được xác định nghi nhiễm Covid-19 do hành nghề lái xe ôm Grab tại Hà Nội. Trong thời gian đầu tháng 3/2020, anh K. nhiều lần chở khách đi và đến phố Trúc Bạch (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) – nơi đang được khoanh vùng, cách ly do có bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid-19 cư trú tại đây.

Ngày 4/3, tài xế này có biểu hiện ho, sốt, tức ngực nên đã tự đi mua thuốc uống nhưng không đỡ. Đến ngày 7/3, anh K. tự lái xe máy về quê tại xã Lang Sơn, huyện Hạ Hòa (Phú Thọ).

Trong thời gian ở địa phương, anh K. có tiếp xúc với 4 người trong gia đình, 1 người hàng xóm và 1 chị họ ở gần nhà.

img

Phố Trúc Bạch (Hà Nội) được khoanh vùng, cách ly vì xuất hiện bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 tại đây.

Đến 16 giờ ngày 8/3, anh K. đến khám tại trạm Y tế xã Lang Sơn. Nhận thấy anh K. có nguy cơ nhiễm Covid-19 nên Trạm Y tế xã Lang Sơn đã báo cáo Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa. Sau đó, anh K. được chuyển về điều trị tập trung tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

UBND huyện Hạ Hòa cũng chỉ đạo tổ chức cách ly tại chỗ ngay đối với những người tiếp xúc trực tiếp và tiếp xúc có liên quan với anh K. Đồng thời tiến hành khử trùng tại các điểm mà người này ở và tiếp xúc.

Bên cạnh đó, rà soát, nắm bắt kịp thời biến động nhân khẩu tại từng hộ gia đình, lập danh sách những người đến và trở về từ vùng có dịch để tiến hành khai báo y tế bắt buộc.

Kết quả xét nghiệm Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy, anh K. đã có kết quả âm tính với Covid-19.

Anh K. và những người tiếp xúc với anh tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem