Đà Nẵng: Đóng cửa siêu thị Điện máy xanh có nhân viên nhiễm Covid-19

Diệu Bình Thứ tư, ngày 11/03/2020 13:17 PM (GMT+7)
Một siêu thị Điện máy xanh tại Đà Nẵng phải đóng cửa do nữ nhân viên tại đây được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc với 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 đến siêu thị này.
Bình luận 0

Ngày 11/3, Công ty CP Đầu tư Thế giới di động cho biết, đơn vị tạm thời đóng cửa siêu thị siêu thị Điện máy xanh số 7 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng (bên cạnh khách sạn Vanda) do nữ nhân viên tại đây được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc với 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 đã đến siêu thị này.

Theo đại diện Thế giới di động, công ty quyết định tạm thời đóng cửa siêu thị Điện máy xanh này từ ngày 11/3/2020; đồng thời cho toàn bộ nhân viên tại siêu thị này cách ly tại nhà từ ngày 9/3/2020 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, 12h ngày 11/3, Bộ Y tế xác nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 ở Việt Nam. Đó là một nhân viên siêu thị đã có tiếp xúc với 2 bệnh nhân người Anh được xác định mắc Covid-19 trước đó.

Bệnh nhân thứ 35 là nữ, 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam, được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân thứ 35 là nhân viên bán hàng tại siêu thị Điện máy Xanh ở quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Khoảng 18 -19 giờ ngày 4/3, bệnh nhân này có tiếp xúc trực tiếp với hai người Anh tại siêu thị Điện máy Xanh (những người này sau được xác định là bệnh nhân thứ 22 và bệnh nhân thứ 23).

Trước đó, 6h30 ngày 11/3, Viện Pasteur Nha Trang nhận được mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng gửi đến. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Đà Nẵng.

img

Đóng cửa nơi làm việc của bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19.

Sở Y tế Đà Nẵng đề nghị nhân dân, du khách hỗ trợ, chủ động khai báo nếu từng tiếp xúc với 2 bệnh nhân người Anh trong thời gian từ ngày 2 - 7/3.

Cơ quan chuyên môn sẽ tiếp tục xác minh, thống kê các trường hợp tiếp xúc gần (F1) với 2 du khách người Anh. Hiện tất cả các trung tâm y tế quận, huyện đã sẵn sàng tiếp nhận, cách ly đối với những trường hợp này.

Từ 13h30 ngày 10/3 đến 8h ngày 11/3, trên địa bàn TP.Đà Nẵng ghi nhận 10 trường hợp người Việt Nam và 2 trường hợp người nước ngoài (1 người Đan Mạch, 1 người Úc) nghi ngờ mắc Covid-19, chuyển 1 trường hợp người Việt Nam từ Bệnh viện Phổi sang Bệnh viện Đà Nẵng. Sức khỏe của các trường hợp nghi nhiễm đều ổn định.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem