Đà Nẵng: Thủ tục hành chính còn gây phiền hà

Thứ năm, ngày 27/06/2013 08:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 26.6, UBND TP.Đà Nẵng phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo “Nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) cấp tỉnh năm 2013”.
Bình luận 0

Thứ hạng PCI của Đà Nẵng đã tụt giảm so với năm 2011, từ vị trí 5/63 năm 2011 giảm xuống 12/63 năm 2012. Trong đó, tiêu chí thiết chế pháp lý, tính năng động và tiên phong của lãnh đạo tỉnh, tính minh bạch và tiếp cận thông tin, chi phí gia nhập thị trường, tiếp cận đất đai và sự ổn định trong sử dụng đất… là những tiêu chí khiến Đà Nẵng “mất điểm”.

Theo ý kiến của các doanh nghiệp, các thủ tục hành chính còn gây rất nhiều phiền hà. Chẳng hạn như vấn đề cấp phép xây dựng, gia hạn giấy phép kinh doanh, các thủ tục cấp phép đầu tư, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… Theo ông Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch VCCI, Đà Nẵng cần có những giải pháp tháo gỡ, xây dựng một hệ thống tư pháp hiệu quả, ít tham nhũng trong lĩnh vực cải thiện tính minh bạch, tính nhất quán của chính sách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem