Đà Nẵng: Xe khách liên tỉnh được hoạt động trở lại vào lúc nào?

Lam Hàn - Đình Thiên Thứ năm, ngày 23/04/2020 16:09 PM (GMT+7)
Ngày 23/4, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã có văn bản liên quan đến hoạt động vận tải trên địa bàn sau khi việc giãn cách xã hội được dỡ bỏ.
Bình luận 0

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho phép loại hình vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh được phép hoạt động theo nguyên tắc tối đa 30% theo biểu đồ chạy xe đối với các tỉnh, thành phố thuộc nhóm nguy cơ và hoạt động tối đa 50% theo biểu đồ chạy xe đối với các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 01 chuyến/tuyến). Thời gian hoạt động bắt đầu từ ngày 24/4/2020.

Tuy nhiên để đảm bảo việc phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị quản lý khai thác, kinh doanh bến xe khách và các đơn vị vận tải khách chịu trách nhiệm về các biện pháp phòng chống dịch và hướng dẫn hành khách phải đeo khẩu trang, yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và nhân viên bán vé phải cập nhật danh sách hành khách (tên, địa chỉ, số điện thoại, số ghế ngồi) trên mỗi chuyến.

img

Bến xe Đà Nẵng sẽ tiếp nhận xe khách liên tỉnh từ ngày mai, 24/4.

Chiều cùng ngày, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố về công tác phòng, chống dịch Cocid-19, Sở Giao thông vận tải TP.Đà Nẵng yêu cầu các các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động đối với tất cả các tuyến buýt nội thành, các tuyến buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng - Quảng Nam và Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế; xe du lịch Điện, vận tải khách thủy nội địa cho đến khi có thông báo mới. 

Ngoài ra, các loại hình vận tải khách xe Hợp đồng, xe Du lịch, xe Taxi được phép hoạt động kể từ ngày 23/4/2020, tuy nhiên phải đảm bảo nguyên tắc sau như chỉ được phép vận chuyển 50% số lượng khách theo số lượng ghế ngồi của xe... Chỉ được phép vận chuyển hành khách đi liên tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ thấp; không được vận chuyển hành khách đi, đến các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ.

Về loại hình vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh được phép hoạt động nhưng Sở GTVT TP.Đà Nẵng yêu cầu thực hiện nguyên tắc tối đa 30% theo biểu đồ chạy xe đối với các tỉnh, thành phố thuộc nhóm nguy cơ; hoạt động tối đa 50% theo biểu đồ chạy xe đối với các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 01 chuyến/tuyến)...

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem