Đại gia đình Android không thể đấu nổi Apple trên thị trường smartphone cao cấp
Theo đó, thị phần của Apple trong thị trường smartphone cao cấp tiếp tục tăng trong quý 3, từ 48% lên 52% mà không gặp phải những thách thức thực sự trong phân khúc này. Samsung và Huawei theo sát, nhưng thị trường chỉ đạt 25% và 12%.
Cụ thể hơn, iPhone XR trở thành model cao cấp bán chạy nhất thế giới, chủ yếu nhờ giá bán tương đối hợp lý, trong khi dòng Mate 30 và P30 bán rất chạy ở Trung Quốc. Hai mẫu máy mới này giúp Huawei tăng thị phần trong thị trường smartphone cao cấp. Điều đáng nói là One Plus cũng nằm trong top 5 trong danh sách với 2% thị phần, chủ yếu nhờ việc sản phẩm rất phổ biến tại thị trường Ấn Độ.
Nói chung, sự chấp nhận của người dùng với các mẫu smartphone cao cấp ngày càng cao. Được thúc đẩy bởi iPhone XR, phân khúc trong tầm giá 600 USD đến 799 USD thu hút rất nhiều người dùng. Các model cao cấp trong phân khúc giá 800 USD đến 999 USD cũng bắt đầu tăng nhờ sự thúc đẩy bởi loạt Galaxy S10 và Galaxy Note10, với mức tăng 145% so với cùng kỳ năm ngoái.
Báo cáo cũng cho thấy trong quý 3 năm nay, giá smartphone cao cấp đã tiếp tục tăng, với điện thoại 5G đóng vai trò nhất định. Giá bán của sản phẩm tăng khoảng 5% trong quý 3. Về thị phần điện thoại 5G, công ty đứng đầu là Samsung (chiếm 74%), LG và Vivo đạt 11% và 5%. Hàn Quốc có mạng 5G thương mại đầu tiên trên thế giới nên Samsung và LG có lợi thế rõ ràng.