Đại gia tâm thần mua siêu xe, tặng hàng triệu USD cho người lạ

Thứ bảy, ngày 01/06/2013 19:36 PM (GMT+7)
Sau vụ tai nạn, đại gia ngân hàng gặp vấn đề về tâm thần đã đem tiền mua xe cho 2 người lạ, trong đó có một chiếc Lamborghini 460.000 USD rồi tặng thêm gần một triệu USD cho những người này.
Bình luận 0
lamborghini-aventador[1176088856].jpg
Jeffrey Horan đã tặng người lạ một chiếc Lamborghini giá 460.000 USD. Ảnh minh họa

New York Post đưa tin một đại gia ngân hàng tên Jeffrey Horan đã dành vài triệu USD để... tặng cho hai người lạ, còn viên cố vấn tài chính của ông này thì không làm gì để ngăn điều đó. Đây cũng là một phần nội dung cáo trạng do em trai của Horan (làm luật sư), đồng thời là người bảo hộ hợp pháp của ông đưa lên tòa án.

Theo đó, vào năm 2010, Jeffrey đang làm việc cho 2 ngân hàng Lehman Brothers và UBS, đã cho một nhà thầu tại New Jersey chiếc Lamborghini trị giá 460.000 USD rồi cho thêm 600.000 USD nữa. Ngoài ra, Horan cũng mua một chiếc Mercedes 72.000 USD cho một người phụ nữ tại Queens và "tặng kèm" 300.000 USD.

Vấn đề nằm ở chỗ Horan là một người mắc chứng tâm thần bất ổn sau một tai nạn máy bay, đồng thời nhân viên tài chính của ông (thuộc biên chế ngân hàng Bank of America) biết bệnh tình của sếp nhưng không có hành động nào để ngăn lại.

Trang New York Daily News cho hay, năm 2001, chiếc trực thăng chở Horan và một nhóm chuyên gia của UBS đã lao vào ngọn cây. Toàn bộ hành khách và phi công đều sống sót, riêng Horan gặp vấn đề tâm thần kể từ đó.

Theo Business Insider, đơn kiện của em trai Horan muốn đòi lại khoản thiệt hại hơn một triệu USD đã trao cho hai người lạ được xác định danh tính là Alex Gershkovich (người được tặng chiếc Lamborghini) và Erika Ortiz (được tặng Mercedes), đồng thời khởi kiện chính ngân hàng Bank of America vì lỗi của nhân viên cố vấn.

Theo Vnexpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem