Đại học Kinh tế Quốc dân chốt phương án tuyển sinh năm 2020

Diệu Thu Thứ năm, ngày 23/04/2020 09:25 AM (GMT+7)
Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã chính thức thông báo chỉ lấy kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 để xét tuyển vào đại học chính quy.
Bình luận 0

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, tuy có nhiều biến động nhưng trường cố gắng giữ ổn định đến mức cao nhất về phương thức tuyển sinh để thí sinh yên tâm học và thi.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã chính thức thông báo chỉ lấy kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 để xét tuyển vào đại học chính quy.

dai-hoc-Kinh-te-Quoc-dan-chot-phuong-an-tuyen-sinh-nam-2020-tuyen-sinh-1587605676-width665height449-1611039469149

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh: Tiền Phong).


Cùng với hình thức xét tuyển trên, trường ĐH Kinh tế Quốc dân sẽ xét tuyển thẳng thí sinh có IELTS 5.5 trở lên

Vào lúc 20h tối nay (23/4/2020), trường ĐH Kinh tế Quốc dân sẽ tổ chức thông báo trực tuyến về kế hoạch xét tuyển này.

Trước đó, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài, để phù hợp với tình hình thực tế, bảo đảm quyền lợi của thí sinh cũng như mục tiêu tuyển sinh, Trường đại học Kinh tế quốc dân xác định hai phương án tuyển sinh đại học hệ chính quy cho năm 2020.

Phương án một, nếu Bộ GD-ĐT vẫn tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020, trường sẽ giữ nguyên phương án tuyển sinh dự kiến như đã công bố, trong đó xét tuyển chủ yếu bằng kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia.

Phương án hai, trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 kéo dài, Bộ GD-ĐT không tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia 2020, trường sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh đại học và sẵn sàng phối hợp với các trường đại học khác tổ chức kỳ thi tuyển sinh đại học chung với mục tiêu bảo đảm nhất quán với phương thức tuyển sinh đã công bố và bảo vệ quyền lợi cao nhất của thí sinh.

Trong trường hợp này, dự kiến, về môn thi sẽ thi tám môn tương ứng với chín tổ hợp xét tuyển đã công bố của trường, cụ thể là: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý. Thí sinh tự chọn môn thi cần thiết cho việc đăng ký xét tuyển của mình.

Thí sinh sẽ thi viết luận môn Ngữ văn, các môn còn lại thi trắc nghiệm, định dạng và nội dung tương tự/y hệt như đề thi tham khảo thi THPT quốc gia năm 2020 đã công bố của Bộ GD-ĐT.

Về cách thức tổ chức, trường sẽ phối hợp các cơ quan chức năng, an ninh trong tất cả các khâu và thực hiện nghiêm túc quy chế thi hiện hành của Bộ GD-ĐT. Dự kiến thời gian diễn ra kỳ thi vào tháng 8, địa điểm tại Trường đại học Kinh tế quốc dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem