dd/mm/yyyy

Đại lộ Thăng Long lại ngập trong bùn đất, phế thải

Thời gian gần đây trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long qua địa phận thuộc huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội tình trạng các phương tiện xe tải, xe ben vận chuyển cát, sỏi, vật liệu xây dựng làm rơi vãi, đổ trộm bùn đất diễn ra thường xuyên gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, đồng thời là những cái bẫy nguy hiểm đối với người dân tham gia giao thông trên đường.

Đại lộ Thăng Long là một trong những tuyến đường đẹp và hiện đại nhất bậc nhất của Thủ đô, được xây dựng với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Thế nhưng, theo ghi nhận của phóng viên, việc đổ trộm, làm vương vãi bùn đất trên tuyến đường này đã diễn ra thường xuyên.

Đại lộ Thăng Long lại ngập trong bùn đất, phế thải.
Đại lộ Thăng Long lại ngập trong bùn đất, phế thải.

Chia sẻ với phóng viên, nhiều người dân sinh sống xung quanh khu vực cho biết, hiện tượng các công ty, doanh nghiệp, các lái xe tải vật liệu xây dựng chở quá khổ, quá tải, chằng chắn không cận thận làm rơi vãi đất đá, vật liệu xây dựng trên hai nhánh đường gom đoạn qua địa giới hành chính các xã thuộc huyện Hoài Đức diễn ra như cơm bữa.

Ông Đỗ Văn Dương – xã Vân Côn, huyện Hoài Đức cho biết: Điều đáng nói tình trạng rơi vãi vật liệu, phế thải trên Đai lộ Thăng Long không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tại nạn giao thông rất cao, thêm vào đó tại đây ngày mưa thì trơn trượt, ngày nắng thì bụi mù mịt. Mặc dù đơn vị phụ trách duy trì là Công ty Môi trường đô thị Hà Nội thường xuyên cho các công nhân môi trường đi quét dọn, tổng vệ sinh. Song chỉ sau một đêm đâu lại vào đấy do các đối tượng vận chuyển vật liệu đi qua lợi dụng lúc đêm tối hoặc sáng sớm tiếp tục làm rơi vãi ra đây.

Hàng khối bùn đất rơi vãi tại khu vực km 11 + 680 hướng từ Hòa Lạc về trung tâm thành phố Hà Nội, thuộc địa bàn quản lý của xã Song Phương, huyện Hoài Đức.
Hàng khối bùn đất rơi vãi tại khu vực km 11 + 680 hướng từ Hòa Lạc về trung tâm thành phố Hà Nội, thuộc địa bàn quản lý của xã Song Phương, huyện Hoài Đức.

“Đặc biệt, gần như ngày nào đi trên đường người dân cũng phải tìm cách đối phó với tình trạng bùn đất tràn ra lòng đường đường gây trơn trượt, thậm chí để có thể lưu thông được các phương tiện, nhất là xe máy bất chấp nguy hiểm phải dạt hết ra phía ngoài làn đường của ô tô để tránh bùn đất. Trong đó, mới đây nhất là một vệt dài gần 100 m đất cát, vật liệu xây dựng rơi vãi tại khu vực km 11 + 680 hướng từ Hòa Lạc về trung tâm thành phố Hà Nội, thuộc địa bàn quản lý của xã Song Phương, huyện Hoài Đức ” – ông Đỗ Văn Dương nói.

Trước tình trạng nhếch nhác, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do các phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng làm rơi vãi gây ra trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long, phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Anh – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết: Lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức đã tiếp nhận nhận thông tin phản ánh của người dân, cơ quan báo chí và UBND huyện cũng sẽ có ngay các biện pháp chỉ đạo, điều hành đối với các cơ quan chuyên môn phối hợp với Thanh tra giao thông, đơn vị quản lý tuyến đường xử lý.

Việc đổ trộm, làm vương vãi bùn đất, phế thải đã diễn ra trong một thời gian dài, nhưng đến nay vẫn không được lực lượng chức năng Hà Nội xử lý dứt điểm ?
Việc đổ trộm, làm vương vãi bùn đất, phế thải đã diễn ra trong một thời gian dài, nhưng đến nay vẫn không được lực lượng chức năng Hà Nội xử lý dứt điểm ?

Việc đổ trộm, làm vương vãi bùn đất, phế thải, vật liệu xây dựng trên hai nhánh tuyến đường Đại lộ Thăng Long đã diễn ra trong một thời gian dài, người dân địa phương cũng đã nhiều lần phản ánh. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì cho đến nay tình trạng nói trên vẫn không được chính quyền địa phương, cơ quan chức năng, cùng các đơn vị có liên quan có biện pháp xử lý dứt điểm?.

Huy An