Dai-ichi Life tiếp tục tài trợ chương trình “Đem ánh sáng cho người mù nghèo-2014”

Thứ hai, ngày 24/02/2014 08:00 AM (GMT+7)
Dai-ichi Life Nhật Bản đã trao tài trợ 15.000 đô la Mỹ cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh.
Bình luận 0

Ngày 22.2, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Nhật Bản (“Dai-ichi Life Nhật Bản”) đã tổ chức lễ trao tài trợ 15.000 đô la Mỹ cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh để thực hiện Chương trình phẫu thuật mắt từ thiện “Đem ánh sáng cho người mù nghèo - 2014” tại Trụ sở chính Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam.

Đây là lần thứ sáu liên tiếp Dai-ichi Life Nhật Bản tài trợ cho chương trình này, dự kiến sẽ mang lại ánh sáng cho 450 bệnh nhân nghèo trên khắp cả nước.

img
Đại diện Dai-ichi Life Nhật Bản đã trao 15 nghìn USD cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.Hồ Chí Minh.

“Đem ánh sáng cho người mù nghèo” là một trong những chương trình từ thiện đặc biệt có ý nghĩa do công ty mẹ là Dai-ichi Life Nhật Bản tài trợ thường niên với mong muốn cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương. Sau 6 năm gắn bó với chương trình, Dai-ichi Life Nhật Bản đã nâng tổng số tiền tài trợ trên 100.000 đô la Mỹ, mang lại ánh sáng cho hơn 3.000 bệnh nhân nghèo tại Việt Nam.

Đục thủy tinh thể là một căn bệnh rất phổ biến và là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa tại Việt Nam. Hiện tại vẫn chưa có cách phòng ngừa và làm chậm sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể, nhưng đây là một bệnh mù có thể chữa được bằng phương pháp phẫu thuật. Tuy nhiên, chi phí phẫu thuật lại khá cao trong khi tỷ lệ người mắc bệnh mù do đục thủy tinh thể lại tăng cao ở nhóm người nghèo do nhiều hạn chế trong điều kiện sinh hoạt và chăm sóc y tế. Vấn đề hỗ trợ thăm, khám và mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân mù nghèo vì vậy càng trở nên cấp thiết và ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Ông Koichiro Watanabe - Tổng Giám Đốc Dai-ichi Life Nhật Bản bày tỏ: “Với tầm nhìn “Tất cả vì con người”, Dai-ichi Life Nhật Bản luôn phấn đấu trở thành một công dân tích cực trong cộng đồng địa phương. Với chương trình “Đem ánh sáng cho người mù nghèo” được triển khai trong 6 năm liên tiếp vừa qua, chúng tôi rất vui mừng đã góp phần hỗ trợ, chia sẻ khó khăn và mang lại ánh sáng cho gần 3.000 bệnh nhân mù nghèo tại Việt Nam. Với uy tín là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu trên thế giới và tại Việt Nam, chúng tôi tự hào là nhà tài trợ cho chương trình từ thiện ý nghĩa này. Chúng tôi hy vọng với sự hỗ trợ thiết thực của Dai-ichi Life Nhật Bản, sẽ có thêm nhiều bệnh nhân mù nghèo tại Việt Nam tìm lại được ánh sáng, hy vọng và niềm tin để xây dựng cuộc sống mới tốt đẹp hơn”.

Việc Dai-ichi Life Nhật Bản tiếp tục tài trợ chương trình phẫu thuật mắt cho 450 bệnh nhân mù nghèo năm 2014 một lần nữa khẳng định cam kết “Gắn bó dài lâu” với cộng đồng địa phương, nơi công ty đang hoạt động kinh doanh.

Được biết, ngày 11.1.2014 vừa qua, Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam trao tặng nhằm tuyên dương công ty đã có thành tích nổi bật trong công tác từ thiện xã hội góp phần vào sự nghiệp phát triển đất nước.

Hiền Vy ( Hiền Vy)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem