Dân góp tiền làm cầu tre ngăn "cát tặc" trên sông

Thứ bảy, ngày 02/05/2020 00:06 AM (GMT+7)
Bức xúc trước việc đò cát hút trộm gây sạt lở bờ sông, người dân làng Thanh Lương 2 (phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã làm cầu tre nối liền bờ với cồn đất giữa sông để ngăn cát tặc.
Bình luận 0

Ngày 1/5, người trong làng Thanh Lương 2, phường Hương Xuân (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) hoàn thiện những công đoạn cuối cùng của cầu tre bắc qua cồn đất giữa sông Bồ. Mục đích làm cầu là để ngăn cát tặc khai thác gây sạt lở 2 bên bờ sông.

img

Người dân gia cố cầu bằng cọc cừ. Ảnh: Điền Quang

Cầu dài khoảng 50 m, rộng 1 m, nối liền bờ sông làng Thanh Lương 2 với cồn đất giữa sông. Cây cầu được người dân làm bằng những thanh tre dài và được gia cố đóng cừ xuống sông. Phần chân cầu cách nhau hơn 2 m cho phép ngăn những tàu, sà lan nhưng vẫn đảm bảo cho đò nhỏ qua lại.

Ông Nguyễn Đăng (66 tuổi) cho biết tình trạng cát tặc hút trộm khiến đất nông nghiệp của làng bị sạt lở nghiêm trọng. Quá bức xúc, người dân của làng mới nghĩ ra việc xây cầu tre để ngăn cát tặc.

"Cầu tre giúp người dân trong làng qua cồn nổi bên sông để làm nông nghiệp và xua đuổi đò khai thác cát trộm. Cầu chỉ ngăn những tàu, sà lan hút cát, riêng những đò nhỏ vẫn qua lại bình thường, không bị cản trở lưu thông", ông Đăng chia sẻ.

img

Cầu tre dài khoảng 50 m nối liền bờ với cồn đất giữa sông. Ảnh: Điền Quang

Ông Ngô Quang Thảo - Bí thư, Chủ tịch UBND phường Hương Xuân - cho biết, trước tình trạng cát tặc hút trộm gây sạt lở đất canh tác, chính quyền phường và người dân đã thống nhất làm cầu tre góp phần ngăn chặn tàu hút trộm cát.

Theo ông Thảo, kinh phí để xây cầu khoảng 7,5 triệu đồng - được trích từ ngân sách của phường, quỹ hoạt động của Hội đồng làng Thanh Lương. Riêng người dân trong làng đóng góp công sức để làm cầu.

Điền Quang (Zing)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem