Dân phố cổ Hà Nội ăn sáng trứng luộc, bánh mì mùa Covid-19

Trọng Hiếu Chủ nhật, ngày 29/03/2020 09:00 AM (GMT+7)
Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, tất cả hàng quán ở Hà Nội đồng loạt đóng cửa, người Hà Nội phải ăn sáng tại nhà với cơm nguội, trứng luộc chấm muối,...thậm chí là bánh mì không.
Bình luận 0

Video: Bữa sáng của người dân phố cổ Hà Nội mùa Covid-19.

img

Sau khi thủ tướng ban hành chỉ thị số 15, yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ từ 28/3 đến hết 15/4, đường phố Hà Nội mùa dịch Covid vốn đã vắng vẻ giờ đây càng vắng vẻ hơn.

img

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, sáng 29/3, hầu hết các cửa hàng ăn, uống, tụ điểm vui chơi... ở Hà Nội đã nghiêm túc chấp hành, đồng loạt đóng cửa.

img

Các tuyến phố ẩm thực quen thuộc, quán ăn nổi tiếng Hà Thành cũng đã nghỉ bán từ hôm nay.

img

Hàng, quán đóng cửa khiến người Hà Nội không thể ra ngoài ăn sáng. Ai nấy đều chuẩn bị cho mình và gia đình một bữa sáng tại nhà, hạn chế ra đường vào thời điểm này.

img

Thay vì bữa sáng với những món ăn truyền thống đầy hấp dẫn như phở bò, bún ngan, mỳ vằn thắn..., giờ đây, người dân Thủ đô bắt đầu ngày mới bằng bữa ăn giản dị hơn hẳn. Đó có thể là cơm nguội từ tối hôm trước với một số thức ăn thừa được hâm nóng lại hay đơn giản chỉ là một bát mì tôm úp nước sôi.

img

Chị Hà Thị Lâm (Nguyễn Siêu, Hà Nội) cho biết, nhà bán hàng tạp hóa, có nhiều mì gói nên tận dụng làm bữa sáng. "Ở đây đủ mì tôm để tôi ăn sáng vài tháng.Tuy hơi đạm bạc nhưng để chống dịch Covid-19 thành công thì có ăn thế này cả năm tôi cũng không sợ", chị Lâm nói thêm.

img

Nhiều người dân trên phố Đào Duy Từ ăn sáng thậm chí chỉ với chiếc bánh mì không nhưng vẫn lạc quan, vui vẻ.

img

Có người không kịp chuẩn bị gì, phải dừng lại mua tạm hộp mì ăn liền ở cửa hàng tiện lợi, ăn vội để kịp giờ làm.

img

Bà Phan Kim Vân (Nguyễn Siêu, Hà Nội) chia sẻ, sau chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ thì bà đã có sự chuẩn bị, mua đồ sẵn để làm bữa sáng cho gia đình. "Bữa sáng hôm nay của tôi là bún nấu với thịt băm, các hôm tới sẽ thay đổi, có thể là bánh mì, mì tôm... Giờ cả nước đang gồng mình chống dịch nên tôi không cần cầu kỳ", bà Vân nói.

img

Một cụ ông sống trên phố Hàng Mắm ăn sáng với một quả trứng luộc chấm muối.

img

Theo chỉ thị của Thủ tướng, toàn bộ các cơ sở dịch vụ đều phải đóng cửa, trừ dịch vụ cung cấp thực phẩm, dược phẩm, các cơ sở khám chữa bệnh,... Ngoài ra người dân không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem