Đăng ký thi ĐH, CĐ 2011: Ngành kinh tế áp đảo

Thứ sáu, ngày 15/04/2011 07:23 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 14.4, kết thúc nhận hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) ĐH-CĐ 2011, theo thống kê sơ bộ, số lượng ĐKDT đông nhất vẫn là khối A và D, trong đó ngành kinh tế vẫn chiếm áp đảo nhất.
Bình luận 0

Ở Hà Nội, học sinh dự thi đông nhất vào các Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Thương mại, Học viện Ngân hàng, ĐH Điện lực, ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Hà Nội… Ngược lại, khối C, số lượng hồ sơ ĐKDT lại rất ít, trong hàng nghìn bộ hồ sơ, chỉ có vài chục bộ đăng ký thi.

Cụ thể, Trường THPT Marie Curie, Hà Nội năm nay nhận được 1.200 bộ hồ sơ của 450 học sinh trong trường. Tại Trường THPT Yên Hòa, cô Đặng Thu Lan - cán bộ nhà trường cho biết: "Trường năm nay nhận được 1.500 hồ sơ ĐKDT ĐH-CĐ của học sinh nhưng số hồ sơ dự thi vào khối C đếm được trên đầu ngón tay. Thí sinh chủ yếu thi vào Trường Kinh tế Quốc dân và Thương mại".

Tương tự, tại Trường THPT Đoàn Kết, nhận được 1.474 bộ hồ sơ nhưng lượng hồ sơ dự thi khối C chỉ nhiều hơn các khối ngành năng khiếu một chút. Kỷ lục, Trường THPT Việt Đức, nhận được 2.200 bộ nhưng chỉ vẻn vẹn có 3 bộ hồ sơ khối C. Đặc biệt, tại phòng GDĐT, quận Hoàn Kiếm, trong 250 bộ hồ sơ nhận được không có bộ nào khối C.

Tại sao thí sinh lại ĐKDT khối C ít? Không phải bây giờ mới xảy ra hiện tượng này mà từ nhiều mùa tuyển sinh trở lại đây. Bởi vì thí sinh cũng đã thực tế hơn về việc làm sau khi ra trường với khối C hiện nay rất khó khăn như các ngành Văn học, Lịch sử, Thông tin - Thư viện, Công tác xã hội, Triết học, Chính trị học… Bên cạnh đó, thí sinh dự thi khối A và D, cơ hội xét tuyển nhiều hơn khối C.

Kinh nghiệm nhiều năm tuyển sinh về số lượng thí sinh dự thi ít và tránh thiếu chỉ tiêu, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH QG Hà Nội vài năm trở lại đây ngành nào cũng tuyển sinh 2 khối C và D, A. Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhiều ngành cũng tuyển sinh cả 2 khối C và D. Tương tự, nhiều trường ĐH về xã hội khác cũng như vậy, mở thêm khối thi để lôi kéo thí sinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem