Đảng luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của phụ nữ

Thứ tư, ngày 30/11/2011 06:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 29.11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Đảng đoàn Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Tham dự có lãnh đạo các ban, ngành trung ương, đại diện hội phụ nữ một số tỉnh, thành phố trong cả nước.
Bình luận 0

Với hơn một nửa dân số là phụ nữ, gần 49% lực lượng lao động, phụ nữ đang ngày càng khẳng định vai trò, vị thế trong phát triển kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, phụ nữ còn gặp nhiều khó khăn như thu nhập bình quân của chị em chỉ bằng 75% so với nam giới; khó tiếp cận các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe; một số vấn đề bức xúc của xã hội như bạo lực gia đình, tệ nạn xã hội, ma túy, buôn bán phụ nữ, trẻ em cũng ảnh hưởng, tác động không tốt tới chị em.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ với những khó khăn hiện nay của chị em phụ nữ và khẳng định: Đảng ta luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của phụ nữ. Tổng Bí thư nêu rõ, nhiều cấp ủy, chính quyền địa phương chưa thực sự quan tâm công tác phụ nữ; nhiều nơi các phong trào phụ nữ còn hình thức, thụ động, chưa sâu sát cơ sở. Những kiến nghị chính đáng về quyền nghỉ hưu; chính sách đặc thù cho sự phát triển của phụ nữ… sẽ được tổng hợp gửi đến các cơ quan chức năng, xem xét, giải quyết theo đúng chức năng, nhiệm vụ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem