Đảo lý sơn
-
Lượng khách ra đảo Lý Sơn trong mùa du lịch chỉ ở mức khoảng 1000 lượt/ngày
Tuy không bằng thời điểm cùng kỳ của nhiều năm trước đó, thế nhưng với khoảng 1000 lượt khách/ngày ra đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi trong mùa du lịch của năm nay 2024, BQL cảng Sa Kỳ - Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, gần tương đương so với cùng kỳ của năm 2023.
-
“Nhất cử lưỡng tiện” sử dụng lồng nhựa HDPE nuôi cá trên biển ở Quảng Ngãi
Chất liệu sử dụng thân thiện với môi trường và bền; có khả năng chống chịu với sóng to, gió lớn đến cấp 7…là những minh chứng thực tế của mô hình sử dụng lồng nhựa HDPE để nuôi cá tại vùng biển Lý Sơn.
-
Lượt tàu xuất bến tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn vẫn dày đặc dù đã cuối mùa du lịch
Sáng 12/9, đại diện BQL cảng Sa Kỳ, Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã ban hành lịch chạy tàu trong tháng 9/2023 (từ ngày 9/9 – 30/9/2023) của tuyền Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại.
-
Quảng Ngãi điều chỉnh kế hoạch lựa chọn nhà thầu đê chắn sóng 250 tỷ cho cảng Bến Đình
Có 2 gói thầu (số 18 và 19), với tổng trị giá trên 2,4 tỷ đồng của đê chắn sóng cảng Bến Đình, huyện Lý Sơn, được cấp thẩm quyền Quảng Ngãi cho phép điều chỉnh hình thức và thời gian lựa chọn nhà thầu.
-
Cạnh tranh tàu khách Sa Kỳ - Lý Sơn: Tàu 139–286 ghế, nhiều lượt xuất bến chỉ có 5-7 khách
Đây là kết quả tuần của đầu tiên, kể từ khi các doanh nghiệp vận tải khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại. Ở Quảng Ngãi cuộc cạnh tranh theo kiểu “chấp nhận cột tay nhau chết chùm” bắt đầu, vì không tìm được tiếng nói chung, để có sự đồng thuận trong đăng ký lượt tàu xuất bến.
-
“Sóng ngầm” trong vận tải khách Sa Kỳ - Lý Sơn: Gay gắt từ phiên, chuyến đến bán vé (Bài 3)
Không chỉ bất đồng trong sắp xếp phiên, lượt chạy để rồi chấp nhận “cột chung chết chùm”; sự cạnh tranh gay gắt trong hoạt động vận tải khách đường thuỷ Sa Kỳ - Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi còn diễn ra trong chuyện bán vé giữa các đơn vị chủ quản tàu khách.
-
Cạnh tranh vận tải khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn “trạng chết chúa cũng băng hà” (Bài 2)
Hiện sức chở của tàu khách nhỏ nhất là 139 người/lượt, nhẩm tính với lượng khách từ đất liền ra đảo Lý Sơn từ 800 – 1000 lượt/ngày, chỉ cần 7-8 lượt tàu/ngày là đủ. Tuy nhiên theo kế hoạch đã đăng ký của tháng 8/2023, số lượng chạy có thời điểm lên đến 14 lượt tàu/ngày/đầu bến (?).
-
Quảng Ngãi: "Sóng ngầm” trong cạnh tranh vận tải khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn (Bài 1)
Đầu tư tiền chục tỷ mua phương tiện và đưa vào hoạt động mà chưa kịp thu hồi đủ vốn, thế nhưng để thu hút khách, đáp ứng nhu cầu đi lại cho du khách khi Lý Sơn trở thành “thiên đường du lịch biển”, các chủ tàu phải “bấm bụng” bỏ neo bờ, để “tậu” tàu mới hiện đại, chạy nhanh hơn.
-
Quảng Ngãi: Lệnh “cấm” chậm nhịp trong việc giữ nguyên trạng đất ở Lý Sơn
Trước khi tỉnh Quảng Ngãi lệnh giữ nguyên trạng đất ở Lý Sơn đến khi công bố quy hoạch 1/2000, hàng trăm thửa đất ở Lý Sơn đã được bán, sang nhượng cho các cá nhân ở đất liền.
-
Quảng Ngãi: Chủ tịch tỉnh “lệnh” giữ nguyên trạng đất đai ở Lý Sơn đến khi công bố quy hoạch 1/2000
Để tránh tình trạng “đón đầu” nhằm trục lợi, làm ảnh hưởng đến định hướng triển khai đầu tư, phát triển Lý Sơn trong tương lai, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chỉ đạo, chính quyền huyện Lý Sơn phải giữ nguyên trạng đất đai, cho đến khi quy hoạch 1/2000 được công bố.