Đâu là âm mưu đằng sau việc ra mắt iPad Pro của Apple?

An Nhiên Thứ ba, ngày 24/03/2020 16:25 PM (GMT+7)
Theo các nhà phân tích, Apple đã hy sinh sự nổi bật của MacBook Pro để thu lại thành công cho iPad Pro.
Bình luận 0

Vào tuần trước, Apple đã có một quyết định thú vị khi tung ra một trong những bản cập nhật được tìm kiếm nhiều nhất cho MacBook Air và dòng iPad Pro 2020 mới. Tuy nhiên, việc tiếp thị được tập trung ở nơi khác vào “con cưng” iPad Pro.

img

iPad Pro 2020.

Mặc dù không xuất hiện trong một sự kiện chính thức(trực tiếp hoặc online), MacBook Air và dòng iPad Pro 2020 đã được ra mắt thông qua các thông cáo báo chí và tài liệu truyền thông. Nhưng trọng tâm chủ yếu thiên về máy tính bảng, không phải máy tính xách tay.

Không có bất kỳ video quảng cáo nào cho MacBook Air mới

Không chỉ không có bất cứ video quảng cáo nào dành cho MacBook Air, “Nhà Táo” lại chủ yếu tiếp thị cho mẫu iPad Pro. Điều đáng chú ý là, MacBook Air không hề “kém sang” so với iPad Pro 2020. Chiếc laptop này không chỉ là dòng laptop đầu tiên thay thế bàn phím bướm (Butterfly) bằng Bàn phím Ma thuật (Magic) dựa trên công tắc cắt kéo mà còn là chiếc MacBook đầu tiên sử dụng công nghệ thế hệ thứ mười của Intel và tăng sức mạnh trong card đồ họa.

Vậy tại sao Apple không nhấn mạnh về sản phẩm này? Nói một cách đơn giản, tầm nhìn của Tim Cook đã khác hoàn toàn so với cố CEO Steve Jobs. Với mục tiêu phát triển trọng tâm tới điện thoại di động và điện toán đám mây, phạm vi MacBook đã không có nhiều sự lựa chọn, ngày càng trở nên giống iPhone hơn.

img

iPad Pro năm nay được quảng cáo mạnh mẽ.

Mặc dù máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay vẫn được các nhà phát triển, các nhà sáng tạo phương tiện yêu thích vì sở hữu màn hình lớn, bàn phím vật lý và sức mạnh tính toán nhưng dòng sản phẩm có sức mạnh của máy tính xách tay với thiết kế nhỏ gọn hơn cũng có sức hấp dẫn không nhỏ với người dùng.

MacBook Pro hiện nay chủ yếu tập trung vào thiết kế mỏng và nhẹ, chúng cần phải hợp thời trang và được lưu trữ trên đám mây. Giống như iPhone – luôn cần kết nối để hoạt động, “gia đình” thiết bị macOS đã thay đổi để theo cùng mục tiêu đó. Về bản chất, MacBook Pro đã phát triển từ một máy tính độc lập thành một điện thoại thông minh cỡ lớn với bản lề và bàn phím vật lý.

Thay vì đẩy máy tính xách tay truyền thống - MacBook Air và MacBook Pro phát triển hơn, Tim Cook đã đẩy người dùng về phía dòng sản phẩm iPad Pro với các chức năng giống như máy tính xách tay. Mặc dù máy tính bảng tiếp nhận nhiều tính năng và khả năng hơn trong bản cập nhật nhưng vẫn bị bó hẹp trong hệ sinh thái của Apple. Người dùng vẫn cần phải đăng nhập vào các dịch vụ đám mây của Apple, nhận tất cả các ứng dụng của mình từ App Store và tất cả các ứng dụng sẽ phải tương thích với phần mềm và phần cứng của iPhone.

Giờ đây, máy tính bảng iPad Pro cũng đã có Bàn phím Magic với trackpad, nâng cao sức mạnh làm việc. Với phụ kiện này, tablet của “Táo Khuyết” đã đủ sức mạnh để đối đầu với Microsoft Surface Pro với Type Cover. Cũng phải nói thêm rằng, do dịch Covid-19 nên tốc độ tiêu thụ máy tính bảng cũng lớn hơn, việc quảng bá iPad Pro 2020 hẳn sẽ mang lại lợi ích lớn hơn cho Apple.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem