Để gió cuốn đi

Thứ bảy, ngày 17/11/2012 17:47 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Lập đông rồi mà chưa thấy rét các bác nhỉ?
Bình luận 0

Câu hỏi bâng quơ của một “hội viên” không thấy ai trong CLB Gốc đa trả lời. Chuyện thời tiết bây giờ xếp cuối bảng thời sự. Có những thời lớn, nóng ra cả dư luận, cũng “cuốn theo chiều gió” hoặc “để gió cuốn đi”…

- Thế mới biết các quan bây giờ “ăn to nói lớn”. Một ông Trưởng phòng Nghiệp vụ Sở VHTTDL Bà Rịa- Vũng Tàu vòi tiền một công ty muốn đặt biển quảng cáo. Lệ phí cấp phép có 1,2 triệu, quan trưởng phòng thu gấp 100 lần, bỏ túi 118,8 triệu. Thử hỏi, nông dân làng ta có ai làm cả năm bằng “ông quan” văn hóa “đớp” một miếng?

- Có nuốt được đâu, bị truy tố rồi!

- Có truy tố thì dân mình mới biết, có nhiều chuyện chỉ nghe nói còn to như… như con…

- Không có con nào to cả, voi, hổ, tê giác, gấu… đều thịt tất. To đùng như cái tàu thủy, lù lù như núi mà để gỉ sét hàng chục năm cuối cùng cũng… phải “làm thịt” bán đồng nát.

-- Người ta bảo cơn bão Sơn Tinh đầu tháng này mới lộ rõ vài chuyện làm ăn. Vòi tiền cả bí thư thành ủy rồi phà mới chở thì coi như “ung thư giai đoạn cuối” của tham nhũng rồi.

- Nhưng không phải là hết thuốc. Y học bây giờ chữa được hết, kể cả “sida”. Người ta có nhiều cách cứu người lắm, cứu nhau hết!

- Xin hỏi, năm nay chăn nuôi thất bát, không kể cả trăm nghìn tấn gà nhập lậu và phủ tạng bốc mùi, tết này nhà nước còn nhập 100.000 tấn thịt nữa. Có phải là cứu chúng ta?

Cả CLB cười ồ trước ý kiến ngây thơ bò cái.

- Thừa muối vẫn nhập muối, thừa mía vẫn nhập đường, thiếu than vẫn xuất than, có mỏ vẫn nhập dầu, đóng giày, may quần áo thuê cho cả thế giới, vẫn nhập quần áo may sẵn, giày dép về dùng… xin ông đừng có hỏi những câu vô bổ như thế. Một người lên tiếng.

- Đúng thế, bây giờ người ta làm ăn đủ kiểu, miễn là kiếm được lời. Thiếu nhà vẫn xây hàng triệu tỷ tiền nhà rồi đắp chiếu để đấy, người cần mua nhà vẫn đứng “mút tay” nhìn núi nhà thừa. Không có chuyện xây nhà để bán!

- Nói hay nhỉ, không bán thì xây làm gì? Từ thiện loại ra rồi, xây để ngắm cho đẹp cảnh quan?

- Để “luộc”, có thế mà cũng không biết. Ta càng “ngu lâu” thì người khôn họ ăn hết.

Cụ Lão nông được mời kết luận.

- Ta không ngu đâu bà con ạ, chỉ “thấp cổ bé miệng” thôi!!!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem