Đề nghị phúc tra giải quyết tai nạn lao động

Thứ hai, ngày 10/09/2012 11:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trước việc nhiều trường hợp tai nạn lao động chưa được giải quyết trợ cấp, Tổng Liên đoàn Lao động đã đề nghị Bộ LĐTBXH tổ chức phúc tra
Bình luận 0

Ngày 8.9, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) VN cho biết, theo báo cáo của 25/63 LĐLĐ tỉnh, thành phố và 5/20 công đoàn ngành, công đoàn tổng công ty, hiện có rất nhiều trường hợp tai nạn lao động (TNLĐ) chưa được giải quyết trợ cấp, trong đó có 21 trường hợp chưa được giải quyết hưởng trợ cấp TNLĐ tồn lại từ năm 1995, ngoài ra còn một số người đã có trợ cấp TNLĐ nhưng do thất lạc hồ sơ, chia tách tỉnh nên cũng không được hưởng chế độ tiếp.

Việc chưa được giải quyết TNLĐ chủ yếu do lỗi của đơn vị sử dụng lao động, nên Tổng LĐLĐ đề nghị Bộ LĐTBXH tổ chức phúc tra. Với các lao động đã được xem xét hồ sơ trợ cấp TNLĐ, bệnh nghề nghiệp thì tiếp tục cấp lại theo hạng thương tật trước đây và được điều chỉnh hưởng theo quy định hiện hành.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem