Dịch Covid-19 bùng lên ở trại thủy quân lục chiến Mỹ, nhiều người lây nhiễm

Minh Nhật Thứ ba, ngày 31/03/2020 15:00 PM (GMT+7)
Ổ dịch Covid-19 bùng lên đã khiến hàng chục tân binh Thủy quân Lục chiến và các nhân viên ở trại đào tạo tân binh Bờ Đông của lực lượng này ngã bệnh, các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận.
Bình luận 0

img

Trại đào tạo tân binh Bờ Đông của lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ đã ngừng nhận tân binh vì dịch Covid-19

Theo Washingtonpost, một quan chức quốc phòng Mỹ (đề nghị giấu tên vì tính nhạy cảm của vấn đề) cho biết, có khoảng 20 người đã nhiễm Covid-19 trong trại đào tạo tân binh Bờ Đông trên đảo Parris của lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ. Một quan chức khác tiết lộ con số hàng chục người nhiễm nhưng ít hơn 50. 

Đây được xem là ổ dịch Covid-19 lớn nhất của Bộ Quốc phòng Mỹ. Ổ dịch ở trại đào tạo tân binh Bờ Đông được phát hiện sau một loạt các xét nghiệm được thực hiện vào cuối tuần qua.

Thủy quân lục chiến Mỹ thừa nhận đã đình chỉ việc đưa tân binh đến đảo Parris hôm thứ Hai nhưng không nêu chi tiết có bao nhiêu ca nhiễm Covid-19 đã xuất hiện ở đâu sau khi Lầu Năm Góc tuần trước ra lệnh không cung cấp thông tin cụ thể về các trường hợp nhiễm bệnh ở các căn cứ và đơn vị riêng lẻ.

Ổ dịch ở trại đào tạo tân binh Bờ Đông trên đảo Parris nổ ra sau khi hàng chục thủy thủ trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt thử nghiệm dương tính với virus corona khi đang triển khai ở Thái Bình Dương và phải tới điều trị ở đảo Guam.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem