Dịch COVID-19 khiến giá tôm tít to bự, "hung dữ" bốc hơi nửa triệu đồng/ký

Thứ ba, ngày 25/02/2020 10:22 AM (GMT+7)
Do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (virus COVID-19), cùng “hoàn cảnh” như con cua, hiện nay giá tôm tít thịt thương phẩm trên địa bàn huyện Năm Căn (tỉnh Cà Mau) giảm mạnh so với thời điểm trước đó.
Bình luận 0

Theo ghi nhận tại một số cơ sở thu mua các mặt hàng thủy sản tươi sống trên địa bàn huyện Năm Căn (tỉnh Cà Mau), hiện giá tôm tít thương phẩm chỉ có giá khoảng 700 ngàn đồng/kg loại nhất (loại I).

Cũng mặt hàng tôm tít to bự này, ở thời điểm trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, giá khoảng 1 triệu đồng/kg, có lúc lên đến 1,2 triệu đồng/kg.

img

Với giá tôm tít thương phẩm giảm mạnh như hiện nay, người nuôi tôm tít ở huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau gặp nhiều khó khăn.

Hiện toàn huyện Năm Căn có khoảng 100ha diện tích nuôi tôm tít, với các hình thức: nuôi tôm tít kết hợp trong vuông tôm, nuôi tôm tít trong hầm đất và nuôi tôm tít to bự trong lồng. Trong đó, hình thức nuôi tôm tít kết hợp trong vuông tôm và ao đất là 93ha với 24 hộ nuôi, hình thức nuôi tôm tít trong lồng nhựa có 33 hộ nuôi với gần 1.600 cái lồng nhựa.

Theo nhận định ở trên, do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (virus COVID-19) khiến giá thủy sản, hải sản, trong đó có giá tôm tít giảm mạnh...

Thanh Vũ (Báo ảnh Đất Mũi)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem