Dịch Covid-19 lan rộng, các tour Hàn Quốc đồng loạt bị huỷ, lùi ngày

Thanh Hà Thứ ba, ngày 25/02/2020 09:26 AM (GMT+7)
Tổng giám đốc Hanoi Redtours và AZA Travel chia sẻ với Dân Việt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, tất cả các tour du lịch Hàn Quốc đều bị huỷ và lùi ngày.
Bình luận 0

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, các doanh nghiệp du lịch lữ hành Việt Nam đã chủ động lùi và huỷ tất cả tour đi Hàn Quốc.

img

Cụ thể, ông Nguyễn Công Hoan - Trưởng Ban truyền thông Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam, Tổng giám đốc Công ty Hanoi Redtours cho biết: “Cách đây 5 ngày tôi nhận thấy tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp tại Hàn Quốc, chúng tôi đã chủ động huỷ và lùi ngày các tour đi Hàn Quốc trong tháng 3.

Đối với 400 khách đã đặt tiền trước Tết, chúng tôi thông báo tới từng du khách, nếu ai có nhu cầu lùi ngày khởi hành thì chúng tôi sẽ vẫn giữ tiền và tổ chức đi vào thời gian tới, khi dịch đã được đẩy lùi. Những khách vì lý do bất khả kháng không thể đi Hàn Quốc trong thời gian tới thì chúng tôi sẽ hoàn lại tiền. Còn với những khách hàng có ý định đặt tour mà chưa đặt tiền thì chúng tôi thông báo luôn là huỷ tour”.

Ông Hoan cho biết thêm: “Đi du lịch Hàn Quốc vào cuối tháng 3 đầu tháng 4 là mùa đẹp nhất bởi hoa anh đào nở rộ, Nhưng vì các ca nhiễm dịch Covid-19 tại Hàn Quốc đang tăng theo cấp số nhân, nên công ty không muốn những chuyến đi đó gây nguy hiểm cho du khách và chấp nhận thiệt hại để đảm bảo an toàn cho du khách. Tôi cảm thấy may mắn, khi tất cả khách hàng đều thông cảm và đánh giá cao việc chủ động, đảm bảo an toàn cho khách của Hanoi Redtours”.

Nói về con số thiệt hại và số lượng khách huỷ tour, ông Nguyễn Công Hoan cho hay chưa thể tính vào thời điểm này. Tuy nhiên, so với tháng 3/2019, số lượng khách Việt Nam sang Hàn Quốc là 1.000 người, thì năm nay công ty vẫn chưa tổ chức được đoàn nào vì dịch corona.

img

Du khách đến Hàn Quốc.

Ông Vũ Tiến Đạt – Tổng giám đốc doanh nghiệp lữ hành AZA Travel cho biết: “Trước Tết chúng đã nhận hàng chục đoàn đi tour sang Hàn Quốc, trong đó có những đoàn đã đặt cọc tiền. Chúng tôi cũng đã đặt cọc trước Tết tiền vé máy bay cho hãng hàng không và với land tour Hàn Quốc. Vì cuối tháng 3 đầu tháng 4 là mùa cao điểm du lịch sang Hàn Quốc nên chúng tôi đã phải đặt tiền trước. 

Tuy nhiên mấy ngày vừa qua, dịch corona đang bùng phát tại Hàn Quốc khiến du khách lo ngại và điện thoại đến báo huỷ đi. Trước tình hình dịch bệnh như vậy, công ty đã đặt yếu tố an toàn của khách hàng lên hàng đầu và chấp nhận huỷ tour. Tôi cũng hy vọng trước sự việc bất khả khảng như vậy, hãng hàng không và land tour Hàn Quốc sẽ hoàn lại tiền đặt cọc cho chúng tôi mà không bắt bồi thường”.

Trước đó, ngày 24/2, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có cuộc làm việc, yêu cầu Tổng cục Du lịch (TCDL) tiếp tục tăng cường triển khai các giải pháp ứng phó của ngành du lịch trước diễn biến phức tạp dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, Iran, Trung Quốc…

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu TCDL cần bám sát ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và các khuyến cáo của Bộ Y tế để hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp du lịch không tổ chức đón khách từ vùng có dịch hoặc tổ chức tour cho khách đi du lịch đến vùng có dịch.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng chỉ đạo TCDL tiếp tục triển khai một số nội dung về hoàn thiện kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch và chương trình kích cầu du lịch để triển khai ngay sau khi dịch Covid-19 được khống chế. Đồng thời chú trọng xây dựng các giải pháp phục hồi ngành du lịch, cơ cấu lại thị trường khách du lịch. Trên cơ sở đó, ngành du lịch đề xuất các giải pháp cấp bách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và triển khai kế hoạch truyền thông “Du lịch Việt Nam an toàn” sau khi được Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 phê duyệt.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem