Dịch Covid-19: Virus corona sẽ không biết mất ở châu Âu vào mùa hè

Minh Nhật Thứ bảy, ngày 28/03/2020 08:00 AM (GMT+7)
Cơ quan kiểm soát dịch bệnh của Liên minh châu Âu (EU) cảnh báo rằng nhiệt độ nắng nóng của mùa hè là không đủ để ngăn chặn sự lây lan của virus corona, khiến dịch bệnh Covid-19 biến mất và các quốc gia ở châu Âu được dự báo sẽ hết giường chăm sóc đặc biệt vào giữa tháng 4 khi dịch vào giai đoạn cao điểm.
Bình luận 0

img

Thời tiết ấm lên vào mùa hè được cho là không thể khiến virus corona biến mất ở châu Âu

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) đã trích dẫn một nghiên cứu mới cho biết, virus corona sẽ không trở nên ít nguy hiểm hơn khi thời tiết nóng lên và ẩm. Điều này làm giảm hy vọng rằng dịch Covid-19 ở bán cầu bắc có thể biến mất khi mùa hè đến.

"Cho đến nay, không có bằng chứng nào cho thấy, SARS-CoV-2 (tên của chủng virus corona mới gây bệnh viêm phổi cấp Covid-19) sẽ chỉ hoạt động vào mùa đông như nhiều chủng virus corona khác ở bán cầu bắc", ECDC cho biết trong một báo cáo.

Tài liệu trích dẫn các phân tích sơ bộ từ đại dịch Covid-19 ở Trung Quốc đã phát hiện virus corona mới có khả năng duy trì mức sinh sản cao ở những vùng nhiệt đới có độ ẩm cao, như Quảng Tây và Singapore.

Điều đó "nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện các biện pháp can thiệp của con người như cách ly những người bị nhiễm bệnh, giữ khoảng cách xã hội và đóng cửa trường học", ECDC cho biết.

Trong khi đó, theo The Guardian, các hệ thống chăm sóc sức khỏe ở châu Âu cũng đang đối mặt với nguy cơ quá tải. Dự kiến các giường chăm sóc đặc biệt trong các bệnh viện ở châu Âu sẽ bị hết vào giữa tháng 4, trừ khi các bước tăng cường giường bệnh và giảm sự lây lan của Covid-19 được thực hiện có hiệu quả.

ECDC cũng sửa đổi đánh giá về nguy cơ mà virus corona gây ra đối với người già và những người mắc bệnh mãn tính ở Châu Âu từ "cao" thành "rất cao". Cơ quan này duy trì đánh giá rằng các nhóm tuổi và nhóm người khác phải đối mặt với mối nguy hiểm "vừa phải" từ virus này.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem