Thứ hai, 29/04/2024

Một công đôi chuyện: Doanh nghiệp đưa nhân viên ra Vũng Tàu, Phan Thiết vừa đi họp, vừa đi chơi

23/03/2024 4:35 PM (GMT+7)

Du lịch MICE đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Loại hình vừa đi họp vừa đi chơi này đang rất hút khách. Số lượng khách mỗi đoàn lên đến vài trăm, thậm chí cả nghìn tùy quy mô, tính chất sự kiện.

MICE là viết tắt của các từ: Meeting (hội họp), Incentive (khen thưởng), Convention (hội nghị, hội thảo) và Exhibition (triển lãm). Vì vậy, nhiều người vẫn gọi đây là loại hình du lịch vừa đi họp vừa đi chơi, nhằm đáp ứng nhu cầu công việc và giúp người lao động thư giãn.

Theo các công ty du lịch lữ hành, du lịch MICE ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Họ có thể tổ chức cho người lao động của công ty hoặc những sự kiện lớn với sự tham gia của các bên liên quan.

Một công đôi chuyện: Doanh nghiệp đưa nhân viên ra Vũng Tàu, Phan Thiết vừa đi họp, vừa đi chơi- Ảnh 1.

Du lịch MICE đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Ảnh: B.Thu

TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng là thường điểm đến MICE của các sự kiện quốc tế hàng đầu. Trong khi đó, các thành phố du lịch như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang… thường được doanh nghiệp chọn cho tour MICE tổng kết, trao thưởng và thư giãn.

Ông Trần Quốc Bảo - Phó tổng giám đốc Lữ hành Saigontourist, cho biết trong quý I/2024, công ty phục vụ hơn 20.000 khách du lịch MICE trong và ngoài nước. Riêng TP.HCM, Lữ hành Saigontourist phục vụ hơn 50 đoàn MICE trong nước và quốc tế với tổng cộng hơn 6.000 khách.

“Chúng tôi ghi nhận sự tăng trưởng khá ấn tượng của du lịch MICE trong nước, với mức tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài việc tăng số lượng các đoàn khách, quy mô mỗi đoàn khách cũng tăng lên đáng kể ở nhiều đoàn”, ông Bảo nói.

Các đoàn khách MICE còn lại của Saigontourist có số lượng từ 100 - 500 khách với các hành trình đa dạng khám phá khắp 3 miền, tại các điểm đến nổi tiếng: Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Phan Thiết, Tây Nguyên, Tây Ninh, Huế, Hải Phòng… Trong đầu năm nay, một số đoàn MICE đến Hà Nội và TP.HCM có quy mô lớn hơn.

Theo ông Bảo, bước vào mùa kinh doanh 2024, khối du lịch nước ngoài của công ty đã tổ chức hơn 200 đoàn MICE, trong đó có 3 đoàn hơn 150 khách đi Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc. Ngoài ra, các điểm đến nổi tiếng toàn thế giới như Mỹ, Đức, Úc, Singapore, Ấn Độ, Đài Loan, Nhật Bản, Tây Ban Nha… cũng được đông đảo các đoàn khách MICE lựa chọn với nhiều loại hình đa dạng như tour hội nghị, học tập, phần thưởng, công tác…

Một công đôi chuyện: Doanh nghiệp đưa nhân viên ra Vũng Tàu, Phan Thiết vừa đi họp, vừa đi chơi- Ảnh 2.

Số lượng khách MICE mỗi đoàn lên đến vài trăm, thậm chí cả nghìn tùy quy mô, tính chất sự kiện. Ảnh: Chi Chi

Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Phòng Tiếp thị và Truyền thông Vietluxtour, du lịch MICE là thị trường khách mục tiêu, chiếm tỷ lệ lớn nhất trong cơ cấu khách hàng của doanh nghiệp.

“3 tháng đầu năm 2024, chúng tôi đã ký được nhiều hợp đồng hàng nghìn khách, tăng 35% lượng khách và doanh thu so với cùng kỳ”, bà Thu nói.

Trong tổng lượng khách MICE nội địa quý I/2024 của Vietluxtour, 60% khách du lịch bằng phương tiện ô tô và tàu lửa, đa phần các tuyến từ đầu đầu TP.HCM đến Phan Thiết, Vũng Tàu, Nha Trang, Quy Nhơn, Tuy Hoà… và đầu Hà Nội đến Hạ Long, Sa Pa, Ninh Bình, Sầm Sơn…

Đa phần khách chọn các khách sạn, resort có chuẩn dịch vụ từ 3 - 4 sao, khoảng 30% khách hàng doanh nghiệp chọn nghỉ dưỡng tại các resort 5 sao kết hợp với chương trình hội nghị trực tiếp hay trực tuyến với quy mô toàn quốc hoặc toàn cầu.

Theo bà Thu, nhu cầu du lịch MICE của du khách thay đổi nhiều sau dịch Covid -19 với yêu cầu đa dạng hơn về loại hình dịch vụ, chất lượng được tối ưu, hướng đến khai thác tối đa giá trị và tiện ích của hoạt động sự kiện, hội nghị trong các chương trình tour. Đồng thời, nhu cầu tích hợp và cập nhật các tính năng công nghệ vào sản phẩm MICE cũng được du khách doanh nghiệp đặc biệt quan tâm.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

“Cùng TTC – mát lòng mùa nắng hạn” là hoạt động nằm trong chương trình mang nước sạch đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày nắng hạn do Tập đoàn TTC phát động.

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Tổng dư nợ cho vay bất động sản tại VPBank hiện nay khoảng 90.000 tỷ đồng, chiếm 34-35% tổng số dư nợ của nhà băng này, lãnh đạo VPBank cho biết tại Đại hội đồng cổ đông 2024 của ngân hàng vào hôm nay 29/4.

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Người dân TP.HCM bắt đầu đổ về các điểm tham quan, vui chơi nhiều hơn vào ngày 29/4, tức ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bất chấp nắng nóng. Suối Tiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp, khách chuộng những nơi có nhiều khu vực "giải nhiệt".

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.

Đông đúc chợ đêm TP.HCM

Đông đúc chợ đêm TP.HCM

Dịp nghỉ lễ này, thời tiết nắng nóng nên nhiều gia đình ở TP.HCM không đi chơi xa và buổi tối thường đi đến các chợ đêm (còn gọi là phố ẩm thực) để vui chơi, mua sắm, ăn uống. Có chợ đêm lượng khách tăng gần gấp đôi ngày thường.