Thứ năm, 25/04/2024

Doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung

28/11/2021 1:00 PM (GMT+7)

Lũy kế từ ngày 15-11 đến nay đã có hơn 1.400 doanh nghiệp với gần 4.600 chương trình đăng ký với mức giảm giá từ 30%-70%; sức mua tăng khoảng 10% ở nhiều mặt hàng khác nhau.

Chương trình khuyến mại tập trung (CT KMTT) do UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện, đang thu hút được cộng đồng doanh nghiệp (DN) tham dự với kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng cung, cầu cũng như thể hiện trách nhiệm xã hội.         

Cơ hội tăng doanh số

Lâu nay, hầu hết doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mặt hàng thực phẩm thiết yếu đều tham gia vào chương trình “bình ổn thị trường” của TP, nhưng khi hay tin CT KMTT năm nay đều háo hức tham gia.

“Trong suốt đợt dịch Covid-19 vừa qua, DN chúng tôi đã nỗ lực gia tăng công suất để tăng sản lượng nhằm đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng kịp thời và không tăng giá, thậm chí một số mặt hàng còn giảm dù nguyên liệu tăng mạnh do đứt gãy chuỗi cung ứng. Hưởng ứng CTKMTT của TP, chúng tôi đã đăng ký 2 gian hàng để trưng bày bán sản phẩm chế biến và trứng dinh dưỡng cao với mức giảm giá thấp nhất 20% để chia sẻ với người dân vượt qua đại dịch”, bà Phạm Thị Huân, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Ba Huân chia sẻ.

Theo bà Phạm Thị Huân, DN không kỳ vọng quá lớn ở CT KMTT vì hiện nay người dân đang rất khó khăn, sức mua sẽ khó có đột phá. Dẫu vậy, chương trình sẽ góp thêm động lực để có thể giúp DN đạt khoảng 80% so với kế hoạch đề ra và quan trọng hơn là giúp người dân tiếp cận được nguồn hàng giá rẻ, chất lượng.
Tương tự, Tổng Giám đốc Công ty CP Kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn Trương Tiến Dũng đánh giá, CT KMTT diễn ra trong bối cảnh hiện nay đặc biệt có ý nghĩa và thiết thực, không chỉ giúp kết nối cung, cầu giữa người mua và người bán, mà còn giúp giải quyết được từ khâu phân phối, sản xuất… 

 

Doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung - Ảnh 1.

Mặt hàng thủy sản đang được giảm giá sâu


Hiện DN đang xây dựng phương án để tung ra mức giảm giá sâu nhất có thể để góp phần hỗ trợ người tiêu dùng tiếp cận được nguồn hàng rẻ và chất lương.

“Sức mua năm nay sẽ không như mọi năm do thu nhập của người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chỉ tập trung vào những mặt hàng thiết yếu. Với CT MMTT kỳ vọng sẽ giúp chúng tôi đẩy doanh số đạt khoảng 70%-80% trong năm nay, nhưng quan trọng hơn là dịp để tri ân, chia sẻ khó khăn với khách hàng, chứ hoạt động trong tình hình này chỉ mong đủ lo cho lao động, chưa tính đến lợi nhuận”, ông Trương Tiến Dũng nói.

Ở lĩnh vực phi thiết yếu, nhiều DN cũng tỏ ra khá phấn khởi khi tham gia CT KMTT với kỳ vọng doanh số có thể tăng 2 đến 3 lần nhằm bù đắp lại những tháng ngày gián đoạn hoạt động kinh doanh do giãn cách.

Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Liên Thái Bình Dương Lê Hồng Thủy Tiên đánh giá, CT KMTT tạo ra cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ, khi được giảm giá sâu tới 100% và kéo dài hơn 1 tháng. CT KMTT tổ chức rất kịp thời để kích cầu tiêu dùng, giải phóng hàng tồn cũng như thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho DN.

“Đây là một chương trình mang dấu ấn riêng của TPHCM, nếu làm tốt, ngoài kích thích tiêu dùng, sản xuất, còn thu hút được du khách trong nước lẫn quốc tế có thể đến ở lại lưu trú dài ngày…”, bà Lê Hồng Thủy Tiên lạc quan đưa ra nhận định.

Trải nghiệm dịch vụ mua sắm tốt nhất

Hưởng ứng CT KMTT, siêu thị Emart cho biết, sẽ tung ra mức giảm giá đến 70% từ nay đến hết năm 2021. Siêu thị Lotte Mart cũng áp dụng chương trình khuyến mãi "mua 1 tặng 1" và "giảm giá đến 50%" cho hơn 1.000 mã sản phẩm, trong đó chủ yếu là sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm. Satra tham gia khuyến mãi đến đầu năm sau với 5 chương trình ưu đãi lớn cho toàn hệ thống và hàng chục chương trình ưu đãi riêng lẻ lên đến 49% cho hàng ngàn mặt hàng, đặc biệt là thực phẩm.

Doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung - Ảnh 2.

Nhiều chương trình khuyến mãi được các doanh nghiệp tung ra đợt này


Trên thực tế, CT KMTT là cơ hội để các DN tăng doanh số bán hàng vào dịp cuối năm, thúc đẩy kinh tế tiêu dùng, đồng thời là dịp cho người tiêu dùng được lựa chọn những sản phẩm có mức khuyến mại tốt nhất trong năm. Yêu cầu đối với DN tham gia hội chợ là phải có chương trình khuyến mại thật sự hấp dẫn để phục vụ người tiêu dùng trên địa bàn.

Theo Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao Vũ Kim Hạnh, CT KMTT đang tạo ra cơ hội lớn cho cả bên bán lẫn bên mua với sự kiện khuyến mại lớn nhất trong năm. Đặc biết, nếu TP kết nối được mạng lưới các hiệp hội ở 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long thì số lượng người bán và người mua sẽ gia tăng một cách hiệu quả. 

“Hiện đã có hơn 30 tỉnh, thành trên cả nước tham dự, chúng ta vừa kết nối được những đặc sản xuất sắc nhất của các tỉnh và khắp cả nước, tôi nghĩ chương trình của chúng ta càng phong phú hơn” bà Vũ Kim Hạnh cho hay.

Phát biểu tại buổi khai mạc (ngày 15-11) Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng nhấn mạnh, CT KMTT năm 2021 quy tụ đông đảo nhiều thành phần DN, nhiều lĩnh vực ngành nghề tham gia để tạo hiệu ứng cộng hưởng, lan toả.

Những DN này có uy tín, đã khẳng định thương hiệu trong quá trình sản xuất kinh doanh, được người tiêu dùng tin dùng như DN có sản phẩm đạt Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP.HCM", DN sản xuất các sản phẩm chủ lực của TP, các DN thương mại điện tử lớn… mang lại những sản phẩm chất lượng, giúp người tiêu dùng được trải nghiệm mua sắm với những dịch vụ tốt nhất, giá cả ưu đãi nhất.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng, CT KMTT - “Shopping Season 2021" với chủ đề "Thỏa sức mua, đua sức sắm" sẽ là bước khởi đầu để TP tổ chức các sự kiện khuyến mại thường niên, xuyên suốt giai đoạn 2021-2025, hướng đến mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành trung tâm mua sắm hấp dẫn, hiện đại của khu vực Đông Nam Á, thu hút đông đảo người tiêu dùng trong nước và du khách, góp phần khẳng định vị thế, vai trò đầu tàu kinh tế của TP.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.

Walmart và loạt đại gia bán lẻ ở Mexico, Venezuela đến Việt Nam săn hàng Việt

Walmart và loạt đại gia bán lẻ ở Mexico, Venezuela đến Việt Nam săn hàng Việt

Một loạt nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Mỹ la tinh cho biết sẽ đến Việt Nam tìm nhà cung cấp thuộc nhiều ngành hàng như thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện gia dụng…

Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4

Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4

Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm