doanh nghiệp xuất khẩu
-
Số lượng các vụ kiện phòng vệ thương mại với doanh nghiệp Việt Nam ngày càng tăng
Nền kinh tế Việt Nam được xem là hội nhập sâu rộng, có độ mở lớn nhất thế giới, đây vừa là cơ hội, nhưng cũng là thách thức lớn khi hàng Việt ngày càng chịu nhiều hơn các vụ kiện phòng vệ thương mại.
-
Điều tra mở rộng: Chiêu thức phòng vệ mới của các cường quốc
Đối với các vụ kiện chống trợ cấp, tự vệ cũng chỉ chiếm 1,2%. Tuy nhiên, do năng lực lớn và sức cạnh tranh xuất khẩu cao, thuỷ sản Việt Nam dần đối diện với kiện PVTM ngày một lớn dần.
-
Phòng vệ Thương mại: Thách thức "vựa tỷ đô" của cá tra, ba sa Việt Nam
Là ngành hàng xuất khẩu trong điểm với kim ngạch năm 2022 ước đạt 2,5 tỷ USD, sản phẩm cá tra, basa đã và đang trở thành thương hiệu xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam ở thị trường Hoa Kỳ, EU.
-
Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp bị kiện phòng vệ thương mại thế nào?
Bộ Công Thương sau 20 năm ra đời và phát triển, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương đã rất tích cực tham gia vào việc tuyên truyền chính sách, hỗ trợ doanh nghiệp trong giải quyết các vụ điều tra về PVTM.
-
Doanh nghiệp nhỏ ngành gỗ làm gì trước các vụ kiện phòng vệ?
Là ngành có đến 2/3 doanh nghiệp thuộc diện vừa và nhỏ, quy mô hộ gia đình và sản xuất, xuất khẩu dạng gia công phần chính. Ngành gỗ Việt Nam đã và đứng trước nhiều vụ kiện lớn mà bản thân một doanh nghiệp không đủ sức đi theo được.
-
Để thắng kiện phòng vệ thương mại, doanh nghiệp cần làm gì?
Theo các chuyên gia về phòng vệ thương mại và hội nhập, chính sự chủ động cung cấp thông tin, chủ động về quản trị sản xuất, chi phí sẽ giúp doanh nghiệp thắng kiện phòng vệ thương mại.
-
Doanh nghiệp xuất khẩu cá tra, ba sa ứng phó thế nào trước các cuộc điều tra phòng vệ thương mại gia tăng?
Là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của thuỷ sản Việt Nam, các sản phẩm cá tra, ba sa hiện có kim ngạch xuất khẩu trên 2 tỷ USD và trở thành mặt hàng chiến lược của Việt Nam ở các thị trường lớn như Mỹ, EU và Nhật Bản.
-
Doanh nghiệp Việt cần chủ động đương đầu, coi phòng vệ thương mại là thực tế!
"Các doanh nghiệp cần coi phòng vệ thương mại là thực tế, phải xử lý khi xuất khẩu sang các nền kinh tế lớn Hoa Kỳ, Úc, Canada, EU…"
-
Chỉ vì cái khay nhựa, một DN thuỷ sản Việt mất thị trường xuất khẩu vào EU
VOV.VN - Vừa qua có doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng tôm Việt Nam bị mất thị trường EU chỉ vì từ chối thay đổi khay nhựa đóng gói - lãnh đạo VASEP chia sẻ.
-
Xuất khẩu cà phê Việt sang thị trường Tây Ban Nha 9 tháng tăng vọt 2 con số
9 tháng, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang Tây Ban Nha đạt 71,7 nghìn tấn, trị giá 160,81 triệu USD, tăng 40,4% về lượng và tăng 63,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.