doanh số bán lẻ
-
Cơn bão mua sắm trực tuyến và loạt lý do khiến nhiều chuỗi thương hiệu lớn tại Mỹ đóng cửa hàng loạt
Những chuỗi thương hiệu lớn tại Mỹ như Walmart, Starbucks, Nordstrom,... gần đây đã đóng cửa hàng loạt chi nhánh, dấy lên hồi chuông cảnh báo về tương lai của ngành bán lẻ ở một số trung tâm thành phố và khu thương mại sầm uất nhất đất nước.
-
Sữa thực vật nào xứng đáng lọt vào ‘mắt xanh’ của người tiêu dùng?
Nếu trước đây, một số người chọn uống sữa thực vật, đậu nành nhằm ủng hộ xu hướng dinh dưỡng thực vật, bảo vệ môi trường… thì giờ đây, xu hướng này càng được ủng hộ nhiều hơn bởi những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe với một chi phí hợp lý.
-
Lý do khiến Maybank hạ dự báo tăng trưởng GDP năm 2023 của Việt Nam từ 5,5% xuống còn 4%
Giao dịch thương mại suy yếu, xuất khẩu hàng hóa tiếp tục giảm trong tháng 5 so với cùng kỳ khiến các các nhà nghiên cứu của Maybank hạ dự báo tăng trưởng GDP năm 2023 của Việt Nam từ 5,5% xuống chỉ còn 4%.
-
HSBC: Việt Nam cần được chú ý hơn đến lạm phát
HSBC cho rằng Việt Nam có dữ liệu thương mại trong tháng 2 tương đối khả quan. Bên cạnh đó, cơ quan này cũng cho rằng Chính phủ cần thận trọng hơn đối với vấn đề lạm phát.
-
HSBC: Bức tranh kinh tế lạc quan, thặng dư thương mại tăng gấp đôi mức bình quân hàng tháng năm 2022
Theo HSBC, dữ liệu tháng 2 tốt hơn kỳ vọng nhưng chưa thay đổi được những thách thức Việt Nam vẫn phải đối mặt. Tuy nhiên, ít nhất bức tranh này cũng mang lại chút lạc quan rằng tình thế sẽ thay đổi.
-
Ngoại trừ Sabeco, hầu hết các công ty F&B đều bị thu hẹp tỷ suất lợi nhuận
Ngoại trừ Sabeco (HoSE: SAB), hầu hết các công ty F&B (ngành hàng thực phẩm, đồ uống) đều bị thu hẹp tỷ suất lợi nhuận do chi phí sản xuất tăng, chi phí đóng gói và vận chuyển tăng. Hầu hết các thương hiệu F&B đều tăng giá bán lẻ khoảng 4-10% trong năm 2022 nhưng mức tăng không đủ bù đắp phần chi phí gia tăng.
-
Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc năm 2022 thấp nhất trong 4 thập kỷ
Nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng chậm lại trong quý IV, kéo mức tăng trưởng năm 2022 xuống mức thấp nhất trong 4 thập kỷ.
-
Đợt sale lớn cuối cùng của Shopee, Lazada
Ngày đôi 12/12 sẽ là đợt khuyến mãi lớn cuối cùng trong năm 2022 của các sàn thương mại điện tử. Đây cũng là sự kiện mua sắm được kỳ vọng sẽ bùng nổ doanh số.
-
Doanh số Honda Việt Nam tiếp tục tăng trong tháng 10/2022
Honda Việt Nam (HVN) thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy & ô tô trong tháng 10/2022.
-
Đồng bảng Anh xuống mức thấp nhất trong gần 40 năm
Theo dữ liệu của Refinitiv, đồng bảng Anh giảm 0,8% trong phiên giao dịch sáng ngày 16/9 xuống 1.137 USD/bảng, lần đầu tiên phá kỷ lục dưới mốc 1,14 USD/bảng trong gần 4 thập kỷ qua.