Độc đáo: Quần lót tiền triệu không phải giặt trong hàng tuần

Ngọc Mai (Theo BI) Thứ sáu, ngày 04/01/2019 13:00 PM (GMT+7)
Đồ lót có thể mặc trong nhiều tuần và tiêu diệt 99,9% tất cả vi khuẩn là ý tưởng được tạo ra 4 chàng trai Đan Mạch ở độ tuổi 20.
Bình luận 0

Một chiếc quần lót bạn có thể mặc trong nhiều tuần mà không cần giặt là nhiệm vụ của Organic Basics, một công ty được thành lập bởi 4 chàng trai 20 tuổi đến từ Đan Mạch. Ý tưởng sáng tạo này không phải để ủng hộ sự lười biếng của thế hệ trẻ mà đề cao hành động bảo vệ môi trường.

“Sản phẩm chúng tôi là thời trang bền vững. Cách mua, mặc, giặt và vứt những chiếc đồ lót đắt tiền là một sự lãng phí tài nguyên khủng khiếp. Và nó cực kỳ có hại cho môi trường”, Mads Fibiger - CEO và đồng sáng lập của Organic Basics cho biết.

img

 Đồ lót của Organic Basics đi kèm với công thức giết chết 99,9% tất cả vi khuẩn và mùi hôi trong quần áo

Giặt và sấy quần áo là các hoạt động chiếm tới hai phần ba tổng tác động tiêu cực đến môi trường, và đó là lý do tại sao Organic Basics ra đời với thành phần đặc biệt là bạc. Kim loại này có tính kháng khuẩn, được NASA sử dụng để làm sạch nước cho các phi hành gia.

“Nó thực sự hiệu quả. Bạn có thể mặc đồ lót của chúng tôi hàng tuần trước khi giặt. Bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong khi chúng tôi giảm lãng phí nước và năng lượng”, Mads Fibiger giải thích.

Các sản phẩm hiện được làm 100% từ vật liệu nilon tái chế cơ học cực kỳ bền vững. Nguyên liệu thô này được thu thập từ hàng loạt các nhà máy kéo sợi và nhà máy dệt. Từ đó Organic Basics sử dụng công nghệ đan hiện đại của mình làm cho quần áo thoải mái khi mặc trong thời gian dài.

img

Đồ lót được làm 100% từ vật liệu tái chế

Ngành công nghiệp thời trang cần một cách tiếp cận bền vững hơn để bảo vệ môi trường. Một nghiên cứu từ Ellen MacArthur Foundation cho biết ngành công nghiệp dệt may vào năm 2050 sẽ tăng gấp ba mức tiêu thụ năng lượng và chiếm 26% lượng khí thải toàn cầu.

Các công ty như Organic Brand đang đặt cược vào việc người tiêu dùng, đặc biệt là các phân khúc trẻ hơn, sẵn sàng chọn sự bền vững hơn các thương hiệu mang tính biểu tượng như Calvin Klein. Và thời gian dường như đứng về phía họ. Một báo cáo năm 2015 từ công ty nghiên cứu Nielsen cho thấy 66% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho một thương hiệu cam kết bảo vệ môi trường.

Một gói sản phẩm bán quần của Organic Brand dành cho nam có giá khoảng 1.5 triệu VND trong khi gói cho phụ nữ có giá gần 1.3 triệu VND. Cho đến nay, công ty đã bán được hơn 200.000 sản phẩm đồ lót cho khoảng 50.000 khách hàng.

Đôi giày dành cho người thừa tiền: thủng lỗ chỗ mà giá tới gần 300 triệu đồng

Nếu bảo dưỡng thích hợp, người mua thậm chí có thể đi đôi giày này suốt đời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem