Thứ năm, 16/05/2024

Đổi hướng livestream bán Tết, tiểu thương, doanh nghiệp “chốt đơn” không đếm hết

31/01/2024 8:37 AM (GMT+7)

Thay vì bán trực tiếp, chủ nhiều doanh nghiệp và các tiểu thương đang đẩy mạnh livestream bán hàng Tết. Sản phẩm tung ra thị trường qua kênh này tăng mạnh khi xu hướng nhà nhà, người người đều xem livestream để mua hàng.

Lượng hàng tăng mạnh

Đúng 15h, sạp Thái Trang tại chợ An Đông, quận 5, TP.HCM lại bắt đầu lên sóng livestream bán quần áo Tết trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Những buổi livestream bán hàng thế này đều đặn diễn ra suốt 4 tháng qua và những ngày gần Tết lại càng sôi động hơn nữa, thu hút nhiều người xem hơn nữa.

Đổi hướng livestream bán Tết, tiểu thương, doanh nghiệp “chốt đơn” không đếm hết- Ảnh 1.

Tiểu thương sạp Thái Trang, chợ An Đông livestream bán hàng Tết. Ảnh: Phúc Minh

Chị Thái Trang - chủ sạp quần áo, cho biết lượng khách từ các tỉnh đặt hàng qua livestream tăng cao từ hồi bước vào tháng Chạp. Khách chủ yếu từ các tỉnh, mua hàng sỉ tại chợ. Hình thức livestream giúp chị bán được nhiều hàng hơn, tiếp cận được lượng khách mới nhiều hơn thay vì chỉ phục vụ khách cũ và ngồi chờ khách tới chợ.

“Từ đầu năm 2023, tình hình buôn bán ở chợ rất ế ẩm. Những mặt hàng không thiết yếu như quần áo, giày dép, túi xách… tuột dốc thê thảm, có giai đoạn giảm tới 70% so với năm 2022. Livestream, khách thấy đường may mũi chỉ, màu sắc sống động, người thật quần áo cũng thật nên đặt hàng nhiều”, chị Trang nói.

Ông Nguyễn Ngọc Luận - Giám đốc công ty Liên kết Thương mại Toàn Cầu, chuyên về các loại cà phê nông sản cũng cho biết nhu cầu các loại hàng hóa năm nay không cao vì kinh tế khó khăn. Bán hàng qua các kênh trực tuyến, đặc biệt là livestream trên TikTok đang được doanh nghiệp tăng cường.

“3 tháng nay, chúng tôi bắt đầu đầu tư và livestream bán hàng. Kết quả rất khả quan khi doanh thu tăng trưởng tháng sau cao hơn tháng trước 30%. Chúng tôi định hướng đẩy mạnh mảng này trong năm 2024”, ông Luận nói.

Trong khi sức mua ở kênh truyền thống tăng chậm thì kênh online, nhất là thông qua livestream có phần tăng trưởng tốt. Không chỉ các doanh nghiệp nhỏ, năm nay, đồng loạt các hệ thống siêu thị lớn như Co.opmart, MM Mega Market… cũng tổ chức livestream bán hàng Tết, sản phẩm Tết, đặc sản Tết trên các nền tảng mạng xã hội.

Hỗ trợ tiểu thương, doanh nghiệp livestream bán Tết

Mới đây, Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM, UBND TP.Thủ Đức đã xây dựng kênh TikTok Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market, tổ chức Ngày hội Mua sắm Tết TP.HCM - Chợ Thủ Đức trực tuyến từ ngày 26 - 28/1.

Kênh đã vượt mốc 100.000 người theo dõi, gần 20 phiên livestream kết hợp với các nhà sáng tạo nội dung. 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng, 100 nhà sáng tạo nội dung cũng đã cùng quảng bá các sản phẩm du lịch, nét đẹp cảnh sắc - văn hóa và con người Thủ Đức. Kết quả từ các gian hàng trực tuyến và livestream là hơn 17.000 đơn hàng đã được bán ra. Các phiên livestream và các video ngắn thu hút hơn 180 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok.

Đổi hướng livestream bán Tết, tiểu thương, doanh nghiệp “chốt đơn” không đếm hết- Ảnh 2.
Đổi hướng livestream bán Tết, tiểu thương, doanh nghiệp “chốt đơn” không đếm hết- Ảnh 3.

Kênh TikTok Chợ Thủ Đức trực tuyến vượt mốc 100.000 người theo dõi. Ảnh chụp màn hình

Theo đánh giá của Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM, Ngày hội Mua sắm Tết - chợ Thủ Đức trực tuyến đã đạt hiệu ứng tốt, đáp ứng nhu cầu giải trí và mua sắm trực tuyến, giúp TP.Thủ Đức thêm rộn ràng ngày giáp Tết.

Chợ Thủ Đức trực tuyến chỉ là một phần của Ngày hội mua sắm, giải trí Tết TP.HCM do Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM tổ chức. Ngoài ra, còn có một loạt chương trình khác như Ngày hội mua sắm, giải trí Tết trực tuyến do Công ty CP Tập đoàn KIDO và E2E Commerce tổ chức tại Vạn Hạnh Mall, Hùng Vương Plaza, quảng bá các phố đêm Cần Giờ…

Ông Trương Minh Huy Vũ - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM cho biết Ngày hội Mua sắm, Giải trí Tết TP.HCM 2024 có sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà bán hàng, các nhà sáng tạo nội dung và người tiêu dùng mang đến cơ hội thương mại số, số hóa quảng bá và tiêu thụ sản phẩm cho các đơn vị kinh doanh.

Theo ông Vũ, chuỗi hoạt động cũng sẽ là dịp để Viện này đánh giá tính hiệu quả của các mô hình hoạt động kinh doanh mới và có các nghiên cứu, đề xuất liên quan nhằm thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Masan bán trọn công ty sản xuất vonfram ở Đức cho Mitsubishi

Masan bán trọn công ty sản xuất vonfram ở Đức cho Mitsubishi

Tập đoàn Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang đã đồng ý bán nguyên công ty sản xuất vonfram (còn gọi là tungsten) ở Đức cho một công ty thuộc Mitsubishi Nhật Bản nhằm tập trung nguồn lực cho bán lẻ, mảng kinh doanh cốt lõi của Masan.

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc với gần 200 gian hàng, gồm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.

Cuộc chiến xe điện toàn cầu sẽ căng thẳng?

Cuộc chiến xe điện toàn cầu sẽ căng thẳng?

Còn quá sớm để biết Trung Quốc sẽ trả đũa hay không sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định áp thuế 100% đối với xe điện Trung Quốc để chận hàng nhập khẩu giá rẻ.

Gỡ điểm nghẽn, phát triển điện mặt trời mái nhà

Gỡ điểm nghẽn, phát triển điện mặt trời mái nhà

Điện mặt trời mái nhà có thể mang lại lợi ích đa chiều về môi trường, kinh tế - xã hội. Thực tế, nhiều mô hình kết hợp điện mặt trời với sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, thủy sản đã thành công ở nhiều địa phương, tạo ra những mô hình phát điện mặt trời phi tập trung với nhiều ưu thế.

Doanh nghiệp địa ốc rầm rộ phát hành trái phiếu trở lại

Doanh nghiệp địa ốc rầm rộ phát hành trái phiếu trở lại

Những dấu hiệu tích cực đã xuất hiện trên thị trường trái phiếu khi hoạt động phát hành bắt đầu sôi động trở lại. Dù vậy, thị trường vẫn trong cảnh “vàng thau lẫn lộn” khi lượng trái phiếu doanh nghiệp được xếp hạng tín nhiệm ở mức thấp.

Honda lên lịch triển khai dự án taxi không người lái

Honda lên lịch triển khai dự án taxi không người lái

Tập đoàn Honda Motor đang hợp tác với các hãng taxi để có thể ra mắt dịch vụ taxi không người lái tại Nhật Bản vào năm 2026.