Đội tuyển hay trại lính?

Thứ hai, ngày 22/11/2010 18:43 PM (GMT+7)
(Dân Việt) – Bóng đá thế giới đã bỏ cái kiểu tập trung dài hạn từ rất lâu, ngay cả trước World Cup, các đội tuyển cũng có quãng thời gian tập trung với nhau cao nhất là 1 tháng. Còn nhớ, sau thất bại nặng nề ở Tiger Cup 2004, nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, lý do chủ yếu là các cầu thủ bị "nhốt" lâu quá.
Bình luận 0

Nhiều người đặt dấu hỏi về tinh thần và động lực cầu thủ đội tuyển thời điểm này nhưng chính một cầu thủ xin giấu tên đã tâm sự: "Bây giờ muốn "bốc" lên cũng không được. Hầu hết tuyển thủ vừa trải qua một V.League dài dằng dặc ngay sau đó lại tập trung đội tuyển quãng dài, bắt đầu từ tháng 9 tới tận hết tháng 12. Một người bình thường xa nhà như thế, chưa kể những nhu cầu về tâm sinh lý khó lòng chơi hết mình được".

Bóng đá thế giới đã bỏ cái kiểu tập trung dài hạn từ rất lâu, ngay cả trước World Cup, các đội tuyển cũng có quãng thời gian tập trung với nhau cao nhất là 1 tháng. Còn nhớ, sau thất bại nặng nề ở Tiger Cup 2004, nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, lý do chủ yếu là các cầu thủ bị "nhốt" lâu quá.

A.Riedl khi thay Taraves cũng kịch liệt phản đối kiểu tập trung như "trại lính này". Thế nhưng khi nắm đội tuyển, chính A.Riedl đã không thể thay đổi cái nếp tập trung dài hạn dưới sự cai quản chật chẽ. Lý do là tính chuyên nghiệp của cầu thủ VN quá kém, chỉ cần "lỏng" ra là biết nhau ngay.

HLV Calisto cũng đã nhiều lần cảnh báo: "Họ là con người chứ không phải những cái máy đá bóng nên họ rất cần người thân bên cạnh sau những buổi tập khô khốc và nặng nhọc".

Nghĩa là Calisto cũng "biết" nhưng ông chỉ có thể thay đổi bằng cách thi thoảng cho các cầu thủ nghỉ 1-2 ngày xả hơi. Đó là biện pháp chữa cháy và ĐTVN vẫn mang dáng dấp một "trại lính" bào mòn đam mê và khát vọng cầu thủ. Thay đổi điều này, phải từ các cầu thủ, CLB và VFF chứ không phải chỉ là nhận thức của ông HLV.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem