Động thái mới về việc dừng dự án hàng không Vinpearl Air của tỷ phú Vượng

Thúy Vy Thứ bảy, ngày 22/02/2020 15:55 PM (GMT+7)
Phó Thủ tướng yêu cầu không phát sinh vấn đề pháp lí phức tạp khi dừng dự án Vinpearl Air
Bình luận 0

Không để phát sinh vấn đề pháp lí

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về đề nghị của Bộ Kế hoạch & Đầu tư liên quan đến phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Vinpearl Air (chủ đầu tư là Tập đoàn Vingroup).

img

Hồi giữa tháng 1/2020, Vingroup chính thức rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ trả lời chủ đầu tư về việc dừng phê duyệt chủ trương đầu tư, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật, không phát sinh các vấn đề pháp lý phức tạp (nếu có) do việc dừng triển khai thực hiện dự án theo đề xuất của nhà đầu tư. 

Hồi giữa tháng 1/2020, Vingroup chính thức rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không sau 6 tháng khởi động dự án nhằm tập trung nguồn lực tối đa cho lĩnh vực Công nghệ - Công nghiệp, định hướng 10 năm của Tập đoàn. 

Tuy nhiên, quyết định này không ảnh hưởng đến mảng đào tạo phi công do Trường Đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành Hàng Không VinAviation đảm nhiệm. Khoá Đào tạo đang triển khai vẫn tiếp tục được duy trì với đầy đủ những cam kết đã có với học viên.

Mới đây, CTCP Vinpearl công bố chiến lược mở rộng thị trường quốc tế tới nhiều quốc gia và khu vực. Theo đó, thay vì lập riêng một hãng hàng không, Vingroup hợp tác toàn diện với các hãng hàng không nội địa cung cấp dịch vụ trọn gói cao cấp từ đường bay đến khu nghỉ dưỡng. 

Hãng hàng không đầu tiên mà Vinpearl công bố hợp tác là Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) nhằm cung cấp dịch vụ đến thị trường Nga. 

Vinamilk của tỷ phú Mai Kiều Liên ‘trúng’ hợp đồng triệu USD xuất sang Dubai

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký thành công hợp đồng xuất khẩu sữa trị giá lên đến 20 triệu USD. Đây là hợp đồng có giá trị lớn nhất của đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Gulfood Dubai năm nay và được ký kết ngay tại hội chợ.

Theo Vinamilk, hợp đồng này được ký với một đối tác tại Dubai, đơn vị này sẽ phân phối sữa bột cho hãng. Cả hai bên sẽ bắt đầu tiến hành xuất khẩu và phân phối hàng trong quý II năm nay.

Đến nay, Trung Đông đã trở thành thị trường chủ lực, đóng góp hơn 75% vào tổng doanh thu xuất khẩu của Vinamilk.

Ngoài Trung Đông, Vinamilk cũng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại các thị trường khác như Châu Á với các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc và có mặt tại hầu hết các nước Đông Nam Á...

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết xem xét mua 12 chiếc Boeing 777X, trị giá gần 5 tỷ USD

Bloomberg đưa tin Bamboo Airways có ý định mua 12 chiếc máy bay thân rộng hiện đại nhất của Boeing hiện nay là 777X. Thương vụ mua bán tàu bay 777X giữa Bamboo Airways và Boeing có thể được kí kết trong quý II/2020, tổng giá trị niêm yết là gần 5 tỷ USD tuy nhiên nhiều khả năng giá trị giao dịch thực tế sẽ được chiết khấu.

img

Tính đến hết tháng 1/2020, Bamboo Airways đang đặt hàng 10 chiếc 787-9 Dreamliner.

Bamboo Airways cất cánh bay thương mại vào tháng 1/2019 với 6 tàu bay. Sau hơn một năm hoạt động, hãng bay này đang vận hành 28 tàu bay trong đó có 3 chiếc thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, còn lại là những chiếc thân hẹp thuộc gia đình A320 của Airbus.

Bamboo Airways chính là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam khai thác tàu bay thân rộng.

Theo thông tin từ website của Boeing, tính đến hết tháng 1/2020, Bamboo Airways đang đặt hàng 10 chiếc 787-9 Dreamliner và cả 10 chiếc đều chưa được bàn giao, tức là ba chiếc tàu bay thân rộng mà Bamboo Airways đang khai thác đều được thuê.

Masan Consumer của tỷ phú Nguyễn Quang hoàn tất mua 52% Bột giặt Net

CTCP Hàng tiêu dùng Masan (MCH) cho biết Masan HPC – một công ty thành viên do Masan sở hữu 100% vốn – đã hoàn tất mua vào 52% cổ phần của Bột giặt Net (Netco, NET) với mức giá trung bình 48.000 đồng/cp. Theo đó, NET được định giá xấp xỉ 46 triệu USD.

Trong thương vụ mới này, ưu tiên hàng đầu là tích hợp NET với hệ thống phân phối của Masan gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và nền tảng thương mại hiện đại gồm 3.000 siêu thị và siêu thị mini trên cả nước. Theo Masan, đây là một trong những lĩnh vực lớn nhất và hấp dẫn nhất tại Việt Nam với giá trị thị trường khoảng 3,1 tỷ USD và nhiều cơ hội phát triển nhanh chóng để xây dựng các thương hiệu nội địa vững mạnh. NET là điểm khởi đầu chiến lược để Masan xây dựng nền tảng đa dạng hóa các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình.

Sợi Thế Kỷ thay Chủ tịch

HĐQT Sợi Thế Kỷ vừa thông qua đơn từ nhiệm của ông Đặng Triệu Hòa khỏi chức vụ Chủ tịch HĐQT, người thay thế là bà Đặng Mỹ Linh. 

Được biết, bà Đặng Mỹ Linh trước đó là thành viên của HĐQT và là em gái của ông Đặng Triệu Hòa. Bà Đặng Mỹ Linh cũng chính là người vừa thực hiện mua thêm hơn 3,6 triệu cổ phiếu tăng tỉ lệ sở hữu lên 14,33%.

CTCP Sợi Thế Kỷ cũng vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu dự kiến 2.558 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 264 tỷ đồng và 235 tỷ đồng.

Kế hoạch doanh thu dự kiến tăng trưởng 15%, lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế lần lượt tăng 4% và 9% so với kết quả thực hiện năm 2019.

Cũng trong năm vừa rồi, doanh thu của Sợi Thế Kỷ chỉ thực hiện 86% kế hoạch và giảm 7% so với cùng kì, nhưng lợi nhuận sau thuế lại vượt 8%. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem