dự án đường sắt đô thị
-
Huỷ đấu thầu quốc tế cao tốc Bắc – Nam Bộ GTVT có chỉ định nhà đầu tư?
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết: "Nghị quyết Quốc hội đã chỉ rõ, trong trường hợp đoạn tuyến nào đó không có nhà đầu tư tham dự phải báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội để chuyển hình thức đầu tư. Có thể là đầu tư công và không chỉ định nhà đầu tư".
-
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông 8 lần lỡ hẹn thành khối bê tông "khổng lồ"?
Dự kiến, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoàn thành vào tháng 6/2015, nhưng đã vượt mốc thời gian hoàn thành quá 4 năm nay, dự án vẫn chỉ là những khối bê tông nằm hiên ngang giữa đường Nguyễn Trãi – Trần Phú dầm mưa dãi nắng.
-
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Vốn chồng vốn vẫn chậm tiến độ
Câu chuyện đội vốn, chậm tiến độ của dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã không còn quá xa lạ với người dân thủ đô. Cho tới nay, dự án này vẫn chưa được đưa vào hoạt động mặc dù đã qua rất nhiều lời hứa hẹn, số vốn bị đội đã lên tới hơn 200%.
-
5 dự án đường sắt đô thị “đội vốn” cao và chậm tiến độ
Đội vốn 81.000 tỷ đồng là số liệu của Bộ Giao thông về 5 dự án đường sắt đô thị. Trong đó, tuyến số 1 Bến Thành – Suối Tiên và tuyến số 2 Bến Thành – Tham Lương (đều do TP. HCM làm chủ đầu tư) đội vốn lớn nhất với 51.700 tỷ đồng.
-
Bộ Giao thông lý giải nguyên nhân hàng loạt dự án chậm tiến độ
Quy trách nhiệm của các bên dẫn tới các dự án trọng điểm chậm tiến độ, Bộ GTVT cho rằng, các chủ đầu tư dự án chịu trách nhiệm về việc để chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư dự án.