Dự kiến tháng 10.2012 thông qua Luật Thủ đô

Thứ năm, ngày 04/08/2011 07:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 3.8, Quốc hội đã nghe và thảo luận về dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2012 với 28 dự án luật, 1 dự án nghị quyết, 2 dự án pháp lệnh.
Bình luận 0

Trong đó có Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế; Luật Xử lý vi phạm hành chính; Luật Tài nguyên nước (sửa đổi), Luật Phòng, chống rửa tiền, Luật Quản lý giá; Luật Bảo hiểm tiền gửi, Luật hoặc Nghị quyết Sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực; Luật Đất đai (sửa đổi); Luật Hộ tịch, …

Một trong các dự luật được nhiều đại biểu quan tâm là dự án Luật Thủ đô. Đây là dự luật thuộc Chương trình chính thức năm 2011, đã được Quốc hội khóa XII xem xét tại kỳ họp thứ 9, nhưng chưa được thông qua do một số vấn đề còn có ý kiến khác nhau. Dự kiến dự luật này sẽ trình Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 4 (tháng 10.2012). Theo đại biểu Dương Trung Quốc, Quốc hội khóa trước đã đưa ra bàn thảo Luật Thủ đô nhưng không thông qua được vì chưa có nền tảng. Ông Quốc cho rằng, không thể làm Luật Thủ đô trước Luật Đô thị.

"Luật Thủ đô không vi hiến và có thể điều chỉnh những luật đã ban hành trước. Trong Luật Thủ đô có một số điều liên quan đến đặc thù riêng của Thủ đô nhằm đảm bảo quản lý thủ đô tốt hơn", đại biểu Đinh Xuân Thảo (Hà Nội) lên tiếng. Ông Thảo đề nghị nên giữ nguyên khung chương trình thông qua Luật Thủ đô trong năm tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem