Dù sức mua hàng tiêu dùng Tết này ghi nhận chậm, tuy nhiên, với riêng hàng trái cây cao cấp làm quà tặng được nhận định tăng trưởng tốt do nhu cầu biếu, tặng.
Ông Nguyễn Xuân Hải (Tổng Giám đốc hệ thống cửa hàng Klever Fruit), cho biết nhu cầu mua giỏ quà trái cây Tết tăng vào tuần thứ 2 của tháng Chạp.
“Doanh nghiệp ước tính lượng giỏ quà trái cây Tết bán ra tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm ngoài. Sự tăng trưởng này đến từ các sản phẩm trái cây ngoại nhập như cherry New Zealand, nho Golden Shine Muscat Golden của Hàn Quốc, táo Aomori”, ông nói
Theo ông Hải, điểm nổi bật trong phân khúc quà tặng cao cấp năm nay chính là nhiều loại hoa quả Việt như dâu tây Mộc Châu, xoài cát Hòa Lộc hay dưa Musk Melon trồng tại Việt Nam bắt đầu được đưa vào giỏ quà hạng sang. Dưa Musk Melon được doanh nghiệp đóng gói trong hộp gỗ, có khối lượng khoảng 2kg bán với giá khoảng 1,2 triệu đồng/trái. Khách hàng mua dưa theo cặp sẽ có giá hời hơn, khoảng 2 triệu đồng/cặp.
Do vậy Tết này, Happy Fruits Việt Nam cũng tung ra thị trường giỏ quà trái cây đặc sản Việt với giá 1,5 triệu đồng. Góp mặt trong giỏ quà là xoài cát Hòa Lộc, dưa lưới mật, măng cụt, nhãn xuồng, thanh nhãn, cam Vinh... Đơn vị cũng cung cấp các mâm ngũ thiết kế với giá từ 400.000 đồng đến 1,5 triệu đồng dành cho khách hàng bận rộn.
Năm nay, chuỗi bán lẻ Bách Hóa Xanh phối hợp với tỉnh Đồng Tháp đưa 2 giống xoài Cát Chu và xoài cát Hòa Lộc vào giỏ quà Tết. Đây là các giống xoài chủ lực của tỉnh, được xếp hạng 3 sao OCOP và được đón nhận tại các thị trường khó tính như châu Âu, Nhật Bản, Đài Loan,...
Từ 22 tháng Chạp, chuỗi bán lẻ này đã tung giỏ quà tặng nông sản ra thị trường, mức giá từ 159.000 đồng/hộp 3kg với giỏ quà xoài Cát Chu và 269.000 đồng/hộp 3kg với xoài Hòa Lộc.
Đại diện Bách Hóa Xanh cho biết, đây là lần đầu tiên hai đặc sản xoài tại Việt Nam được đưa vào giỏ quà Tết, tăng độ nhận diện cho nông dân Việt tại thị trường quà tặng.
Một số nông sản Việt khác góp mặt trong bộ sưu tập giỏ quà nông sản Tết của Bách Hóa Xanh có sức mua tốt trong mùa Tết này là bưởi đỏ tiến vua được trồng tại Tuyên Quang, dưa lưới ruột cam đặc sản Bình Phước, và dòng bưởi đường lá cam từ Biên Hòa. Các sản phẩm được bán với giá dao động từ 150.000-400.000 đồng/thùng (2-6 trái).
Ông Đặng Phúc Nguyên - Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, đánh giá hiện nay, xoài Việt Nam, đặc biệt là xoài Cát Chu đã xuất khẩu sang 40 nước nhưng phải chịu sự cạnh tranh về giá thành từ các giống xoài của các quốc gia khác, nhất là xoài keo có nguồn gốc Campuchia. Chính vì thế, việc mang xoài Cao Lãnh - Đồng Tháp vào giỏ quà Tết vừa giúp đẩy mạnh đầu ra cho sản phẩm, vừa khẳng định uy tín, chất lượng của nông sản Việt.
Song song với trái cây, một số sản phẩm Việt khác cũng ngày càng khẳng định được chất lượng của mình khi đứng chung với các sản phẩm cao cấp từ các nước bạn.
Ông Nguyễn Văn Hệ - Giám đốc Công ty TNHH Enjoy Online, thông tin những năm gần đây, nhiều sản phẩm Việt Nam chất lượng cao cũng được mang vào giỏ quà Tết, xếp chung với các sản phẩm như rượu, bánh kẹo ngoại nhập của Đức, Ý, Mỹ. Đơn cử là đông trùng hạ thảo, hạt điều rang củi Bình Phước, yến sào,... chiếm tỷ lệ 30% trong một gói quà phân khúc cao cấp.
Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.
Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.
Lễ hội Bánh mì đang diễn ra tại TP.HCM thu hút rất đông người dân và du khách. Lễ hội năm nay thay đổi địa điểm tổ chức, kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực cho khách tham quan.
Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.
Tổng số trụ sở các cơ quan, đơn vị ở TP.HCM có điện mặt trời áp mái là 440 trụ sở với tổng công suất lắp đặt 43,312MWp; dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 650 tỷ đồng, theo ông Nguyễn Phương Duy, Phó trưởng phòng Quản lý năng lượng, Sở Công Thương TP.HCM.
Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.