đường sắt cát linh - hà đông
-
Đường sắt Cát Linh Hà Đông chậm tiến độ là do sự yếu kém của Bộ GTVT
Về dự án đường sắt Cát Linh Hà Đông chậm tiến độ, đội vốn, theo chuyên gia trách nhiệm trước hết là thuộc về Bộ GTVT, không thể đổ lỗi cho ai khác. Đầu tiên là do sự yếu kém của Bộ GTVT đã không lựa chọn được những cán bộ có đủ năng lực, trình độ chuyên môn để đảm nhận các công việc của dự án.
-
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông được cấp giấy đăng kiểm sau nhiều lần "lỡ hẹn"
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa cấp giấy chứng nhận kiểm định tạm thời cho 13 đoàn tàu của dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).
-
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ: Bí thư Hà Nội nhận lỗi với cử tri
Liên quan đến những chậm trễ trong quá trình triển khai Dự án Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Hoàng Trung Hải nhận lỗi với cử tri vì chưa đáp ứng tốt nhu cầu của người dân và sự phát triển của đô thị.
-
Tư vấn Pháp nói gì về dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông?
Theo tư vấn Pháp, phải mất nửa năm hoặc lâu hơn nữa tùy vào thái độ và trách nhiệm của chủ đầu tư và Tổng thầu Trung Quốc thì tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông mới vận hành thương mại được.
-
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Không còn lý do gì để chậm trễ nữa
Sáng 1/10, tại buổi kiểm tra trực tiếp trải nghiệm tàu Cát Linh – Hà Đông thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc phải khẩn trương hoàn thiện thủ tục, hồ sơ sớm đưa dự án vào vận hành vì không còn lý do gì để chậm chễ nữa.
-
Nhiều sai phạm khó tin ở dự án Cát Linh-Hà Đông
Số vốn đầu tư vào dự án theo báo cáo của chủ đầu tư khoảng 11.337 tỉ đồng nhưng kết quả kiểm toán chỉ ghi nhận khoảng 8.679 tỉ đồng.
-
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Phải cho nhà thầu Trung Quốc thực hiện 77% tổng mức đầu tư
Việc vay vốn Trung Quốc trước mắt giải quyết được các vướng mắc về vốn đầu tư cho dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông, nhưng gặp những ràng buộc, bất lợi cho phía Việt Nam như phải thực hiện chỉ định thầu cho nhà thầu Trung Quốc thực hiện 13.751,4 tỷ đồng, chiếm 77% tổng mức đầu tư.
-
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông “đội vốn” 10.000 tỷ do tính toán không đầy đủ?
Theo Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng, các tuyến đường sắt đô thị như Metro Bến Thành-Suối Tiên và đường sắt Cát Linh–Hà Đông tăng vốn tới hàng chục nghìn tỷ đồng không hẳn là đội vốn mà do các cơ quan chưa tính toán hết các chi phí từ đầu.
-
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Dự án qua 3 đời Bộ trưởng vẫn trễ hẹn
Được cho là một đại dự án giúp giải quyết vấn đề ách tắc giao thông suốt nhiều năm qua ở thủ đô Hà Nội nhưng “lời hứa” sẽ đưa vào vận hành công trình này cho đến nay vẫn còn bỏ ngỏ…
-
Bộ Giao thông lý giải nguyên nhân hàng loạt dự án chậm tiến độ
Quy trách nhiệm của các bên dẫn tới các dự án trọng điểm chậm tiến độ, Bộ GTVT cho rằng, các chủ đầu tư dự án chịu trách nhiệm về việc để chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư dự án.