Facebook được nâng giá lên 50 tỷ USD

Thứ ba, ngày 04/01/2011 19:35 PM (GMT+7)
Khoản rót vốn 500 triệu USD mà ngân hàng đầu tư Goldman Sachs của Mỹ và tập đoàn Digital Sky Technologies của Nga dành cho Facebook đã góp phần nâng giá trị của website này lên 50 tỷ USD.
Bình luận 0

Khoản rót vốn 500 triệu USD mà ngân hàng đầu tư Goldman Sachs của Mỹ và tập đoàn Digital Sky Technologies của Nga dành cho Facebook càng khiến trang mạng xã hội nay trở nên đình đám hơn.

Dẫn nguồn gần gũi với thương vụ đầu tư trên, tờ New York Times số ra ngày 3-1 cho biết, thương vụ này đã góp phần nâng giá trị của website này lên 50 tỷ USD, một con số mà bất kỳ "đại gia" nào hoạt động trong lĩnh vực Internet đều ghen tỵ và thèm muốn. Facebook đã qua mặt những đối thủ sừng sỏ là eBay và Yahoo! cũng như tập đoàn truyền thông Time Warner.

img

New York Times nhận xét, việc Goldman Sachs, một trong những nhà đầu tư thận trọng có tiếng tại Phố Uôn (Wall Street), góp vốn cho Facebook là bằng chứng cho thấy hoa hồng sẽ tiếp tục trải trên con đường phía trước của trang mạng xã hội này.

Theo thỏa thuận, Goldman sẽ góp 450 triệu USD, phần còn lại thuộc về Digital Sky Technologies, tập đoàn đã chi hơn nửa tỷ USD cho Facebook. Khoản đầu tư mới này sẽ giúp Facebook thêm nguồn lực phát triển các nguồn tài nguyên mới, tuyển dụng các chuyên gia hàng đầu để "tiếp lửa" cho cuộc chiến với đối thủ Google.

Thương vụ này cũng làm tăng gấp đôi tài sản cá nhân của ông Mark Zuckerberg, nhà sáng lập Facebook. Theo tạp chí danh tiếng Forbes, tài sản của nhân vật này là 6,9 tỷ USD khi Facebook có giá là 23 tỷ USD.

Các đại diện của Facebook, Goldman và Digital Sky Technologies từ chối bình luận về các thông tin trên.

Theo hãng nghiên cứu Internet Experian Hitwise, trong năm 2010, Facebook đã vượt Google trở thành website được chuộng nhất tại Mỹ. Trung bình mỗi tháng trang mạng xã hội được yêu thích này ghi nhận hơn 500 triệu lượt truy cập trên toàn thế giới. Riêng trong tháng 11 năm ngoái, số lượt khách hàng truy cập Facebook là 647,5 triệu.

Theo TTXVN

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem