Ferguson giải thích lý do chiêu mộ De Gea

Thứ bảy, ngày 16/07/2011 07:49 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sir Alex Ferguson tiết lộ, việc Chelsea thành công khi chiêu mộ Petr Cech khi mới 22 tuổi là một trong những lý do khiến ông quyết định mua thủ thành David De Gea.
Bình luận 0

Chuyển sang thi đấu cho M.U với mức phí chuyển nhượng 18 triệu bảng, De Gea đã trở thành thủ môn đắt giá thứ hai trong lịch sử bóng đá thế giới sau Gianluigi Buffon (từ Parma sang Juventus hồi năm 2001 với giá 32,6 triệu bảng).

img

Bên cạnh tài năng của người gác đền 20 tuổi thì sự thành công của Chelsea khi mua Petr Cech hồi năm 2004 cũng là một lý do khiến Alex Ferguson chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn như vậy để đưa De Gea về Old Trafford.

Ferguson nói: “Tôi đã theo dõi Petr Cech khi anh ấy còn khoác áo Rennes, lúc mới 22 tuổi. Khi đó, tôi đã tủ nhủ: “Phải, anh ta còn quá trẻ”. Tuy nhiên, sau đó Chelsea đã bỏ ra 7 triệu bảng để mua Cech. Từ đó đến nay, anh ấy luôn là thủ môn số một của đội chủ sân Stamford Bridge.

Tôi nghĩ, tuổi tác không phải là vấn đề quan trọng với những tài năng như Petr Cech và David De Gea. Là một thủ môn trẻ, nhưng David đã cho thấy sự nhanh nhẹn, phản xạ tốt, đặc biệt là anh ấy luôn giữ được sự bình tĩnh cần thiết trong những trận đấu lớn”.

Do vừa trải qua kỳ nghỉ sau khi tham dự giải U21 châu Âu nên vào Chủ nhật này, De Gea mới bay sang Mỹ để tham dự tour du đấu của M.U.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem