Thứ năm, 28/03/2024

Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V: Cơ hội giao thương, kết nối

04/01/2022 6:30 PM (GMT+7)

Sau nhiều lần phải tạm dừng vì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đến nay, công tác tổ chức Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V năm 2021 tại Vĩnh Long đã được thống nhất tổ chức từ ngày 7-1-2022 tại đường Võ Văn Kiệt (TP Vĩnh Long).

Dự kiến sẽ có 390 gian hàng tham gia. Trong đó, khu hội chợ triển lãm của các đơn vị tài trợ (100 gian hàng), khu triển lãm máy móc vật tư nông nghiệp (60 gian hàng), hội nông dân các tỉnh (40 gian), doanh nghiệp huyện thị tỉnh Vĩnh Long (40 gian), ngành lương thực Bộ Nông nghiệp- PTNT (50 gian hàng), doanh nhân trẻ Vĩnh Long (20 gian), xúc tiến thương mại các tỉnh (80 gian hàng)…

Theo ông Phạm Tứ Phương- Giám đốc Sở Công thương, Festival lúa gạo lần này được tổ chức tại tỉnh Vĩnh Long “đặc biệt” hơn khi không tổ chức hội chợ triển lãm như những sự kiện trước đó.

Do đó, có thể nói, các sản phẩm trưng bày thật sự có chất lượng, nguồn gốc đặc trưng của từng địa phương. Qua đó, cũng sẽ hạn chế đến mức tối đa tình trạng hàng kém chất lượng, hàng giả.

Theo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V- Vĩnh Long năm 2021 là sự tiếp nối thành công từ các kỳ Festival trước.

Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V: Cơ hội giao thương, kết nối - Ảnh 1.

Khách quốc tế trải nghiệm trồng lúa nước tại Vĩnh Long- ảnh chụp trước dịch COVID-19.


Festival lúa gạo thật sự đã khẳng định được ý nghĩa của chương trình khi đã phát huy được vai trò là nhịp kết nối, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển ngành lúa gạo Việt Nam trên thị trường.

Đặc biệt đã góp phần quảng bá hạt gạo Việt Nam ra thế giới, thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư… khẳng định giá trị thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm thực hiện tốt mục tiêu vừa chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19, vừa tích cực thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội.

Theo ông Phạm Tứ Phương, Festival lúa gạo sẽ là cầu nối để các nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân có cơ hội giao lưu, kết nối với nhau để cùng nhau phát triển.

“Các gian hàng trưng bày, giao lưu là sản phẩm đặc trưng của từng địa phương, đã đạt nhiều chứng nhận uy tín cả trong và ngoài nước. Hy vọng vào sự kết nối, tiêu thụ, cùng đưa các sản phẩm tiêu biểu của ngành nông nghiệp nói chung, lúa gạo nói riêng lên một tầm cao mới”- ông Phương chia sẻ.

Với nhiều hội thảo và các hoạt động ý nghĩa diễn ra trong khuôn khổ Festival lần này, theo ông Đinh Khắc Đính- Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam: “Thông qua Festival lần này, mong muốn các địa phương, các doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu, các tổ chức khoa học và nông dân sẽ có dịp để nhìn lại chặng đường lúa gạo Việt Nam.

Đồng thời, cùng tìm kiếm những giải pháp chiến lược tháo gỡ những khó khăn, vượt qua những rào cản để tiến tới mục tiêu đưa lúa gạo Việt Nam mang thương hiệu Việt Nam phát triển ổn định trên thị trường trong và ngoài nước”.

Trong khi đó, để chuẩn bị tốt nhất cho Festival lúa gạo, ban tổ chức phối hợp chặt chẽ với ngành y tế lên phương án phòng chống dịch COVID-19 đối với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia và khách tham quan.

Theo đó, đối với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia cần thực hiện đeo khẩu trang đúng quy định trong suốt thời gian diễn ra sự kiện; đảm bảo một trong những điều kiện: tiêm 2 mũi sau 14 ngày, trường hợp F0 đã khỏi cần phải có giấy xác nhận của bệnh viện sau 14 ngày, test nhanh âm tính trong 72 giờ.

Đối với khách tham quan cũng cần tuân thủ các quy định cụ thể. Ban tổ chức sẽ bố trí các buồng khử khuẩn, dung dịch sát khuẩn ở các cửa ra vào khu sự kiện và những nơi thuận tiện; có nhân viên y tế tổ chức trực, tuyên truyền nhắc nhở khách tham quan…

Festival sẽ diễn ra cùng chuỗi các chương trình, hoạt động liên hoàn như: Hoạt động hội chợ triển lãm thành tựu phát triển kinh tế- văn hóa- xã hội của tỉnh Vĩnh Long, ĐBSCL và các tỉnh, thành cả nước; triển lãm những thành tựu sản xuất lúa gạo Việt Nam qua các thời kỳ; “Những chặng đường Festival lúa gạo Việt”; Khu triển lãm sản phẩm OCOP, “Nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn và Xây dựng nông thôn mới”; Hội thảo “Sản phẩm OCOP và Phát triển ngành hàng lúa gạo: Động lực quan trọng để phát triển nông thôn mới”; Hội thi “Gạo ngon Thương hiệu Việt”; Hội thi “Món ngon Gạo - Nếp Việt Nam”;…

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.

Một siêu thị tuyên bố giá luôn rẻ hơn đối thủ trong bán kính 10km

Một siêu thị tuyên bố giá luôn rẻ hơn đối thủ trong bán kính 10km

Một siêu thị vừa tăng số lượng hàng giá rẻ phục vụ người tiêu dùng lên gấp đôi so với bình thường. Doanh nghiệp cũng cam kết có giá rẻ hơn thị trường trong bán kính 10km.