FPT công bố bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc

Thứ tư, ngày 31/07/2013 15:11 PM (GMT+7)
"Việc bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới nhằm tách bạch chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc theo chuẩn mực quản trị hiện đại và giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty".
Bình luận 0
FPT công bố bổ nhiệm tổng giám đốc mới hôm nay, sau gần một năm chức vụ này được kiêm nhiệm bởi Chủ tịch Trương Gia Bình.
"Việc bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới nhằm tách bạch chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc theo chuẩn mực quản trị hiện đại và giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty", Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết.
Tân tổng giám đốc Bùi Quang Ngọc là một trong 13 người sáng lập FPT cách đây gần 25 năm.

Do vậy, FPT đã có một quá trình tìm kiếm các ứng cử viên thích hợp cho chiếc "ghế nóng" ở cả bên trong và bên ngoài của tập đoàn. Trong đó, ông Bùi Quang Ngọc được đánh giá là người am hiểu sâu sắc FPT, có năng lực quản trị và tổ chức triển khai.

Tân tổng giám đốc Bùi Quang Ngọc là một trong 13 người sáng lập FPT cách đây gần 25 năm.

Ông Bùi Quang Ngọc sinh năm 1956, là tiến sĩ về cơ sở dữ liệu và đã từng phụ trách bộ phận tin học của FPT, tiền thân của các công ty như FPT IS, FPT Software, FPT Telecom và FPT Trading. Ông Ngọc từng cùng học phổ thông chuyên toán với ông Trương Gia Bình, tốt nghiệp khoa Toán, Đại học Tổng hợp Kishinhov (Cộng hòa Moldova) năm 1979 và bảo vệ luận án tiến sĩ về Cơ sở dữ liệu tại Đại học Grenoble (Pháp) năm 1986.

Đây là lần bổ nhiệm Tổng giám đốc thứ 4 kể từ sau khi ông Trương Gia Bình rời nhiệm vụ này vào tháng 4.2009 để tập trung cho vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị. Ông Nguyễn Thành Nam là người mở đầu cho công cuộc chuyển giao thế hệ lãnh đạo tại FPT, điều hành tập đoàn trong thời gian gần 2 năm trước khi bàn giao cho vị Tổng giám đốc trẻ hơn. Ông Trương Đình Anh nhậm chức vào tháng 3.2011, khi FPT bắt đầu tiến hành tái cấu trúc toàn diện, với mục tiêu tập trung và các thế mạnh cốt lõi và hướng tới vị trí trong danh sách những tập đoàn hùng mạnh trên thế giới. Đây cũng là giai đoạn kinh tế trong nước cũng như hoạt động của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Ông Trương Gia Bìnhquay trở lại vị trí điều hànhvào ngày 26.9.2012 ngay sau khi ông Đình Anh từ nhiệm Tổng giám đốc. Khi đó, ông Bình thừa nhận chuyển giao lãnh đạokhông phải vấn đề dễ dàngvà FPTcần 4 năm để xây dựng thế hệ lãnh đạo mới.

6 tháng đầu năm nay, FPT đạt doanh thu 12.482 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.059 tỷ đồng với mức lãi dành cho cổ đông công ty mẹ đạt 803 tỷ, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2012. Đóng góp lợi nhuận nhiều nhất là công nghệ và viễn thông, chiếm 76% tổng lãi toàn tập đoàn. Đến ngày 30/6, tiền và các khoản tương đương, cùng một số khoản tiền gửi ngắn hạn của FPT đạt 3.237 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lãi cơ bản trên một cổ phiếu FPT sau 6 tháng tăng 5%, lên 2.934 đồng. Trong phiên giao dịch ngày 25/7, thị giá FPT cũng tăng 600 đồng, đạt 43.600 đồng một cổ phiếu.

Chính Chủ tịch Trương Gia Bình cũng chia sẻ, dù ông và vị tân Tổng giám đốc có cá tính khác biệt nhưng chính những khác biệt đó sẽ bổ trợ cho việc thực hiện các công việc chung.

VnExpress (Theo VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem