Gần 600 tỷ đồng xây dựng cầu vượt nối hai tỉnh Bắc Giang và Thái Nguyên
Theo đó, cầu vượt sông Cầu được UBND tỉnh Bắc Giang giao cho Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bắc Giang làm chủ đầu tư, kinh phí dự kiến trên 557 tỷ đồng.
Theo thiết kế, cầu có chiều dài hơn 430m, rộng 12m; điểm đầu giao cắt đê tả sông Cầu tại Km4+310 (lý trình đê sông Cầu), thuộc địa phận xã Hòa Sơn, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang và điểm cuối giao cắt với đê hữu sông Cầu (đê Chã) tại Km2+450 (lý trình đê sông Cầu) thuộc địa phận xã Đông Cao, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Dự kiến, dự án sẽ được triển khai thực hiện trong giai đoạn 2021-2024.
Sau khi thống nhất vị trí, phương án xây dựng cầu vượt sông Cầu, hai địa phương sẽ tích cực phối hợp trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Lãnh đạo hai tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan liên quan của hai tỉnh tập trung phối hợp, xây dựng phương án, khảo sát, lập dự án xây dựng trong thời gian sớm nhất để tiến hành triển khai theo tiến độ đề ra.
Dự án Xây dựng đường và cầu kết nối huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) với TX.Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) được hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc kết nối, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội giữa hai tỉnh.
Như vậy, ngoài dự án cầu nói trên sẽ có 4 cây cầu vượt sông Cầu giúp kết nối huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang) với Thái Nguyên, Hà Nội, Bắc Ninh gồm: Cầu vượt sông trên QL37 mới (đường nối Cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn và Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên); Cầu Vát; Cầu Xuân Cẩm (nằm trên đường Vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội, kết nối Bắc Giang với sân bay Nội Bài) và Cầu Mai Đình - Đông Xuyên (kết nối huyện Hiệp Hoà với Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, nối QL37 và QL18, 1A).